Phát triển huyện đảo Phú Quốc thành Đặc khu Hành chính - Kinh tế

Chia sẻ
(VOV5) - Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Kiên Giang thời kỳ đến năm 2020 đã xác định mục tiêu xây dựng Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế - hành chính vào năm 2020 với vai trò là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế; trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực; là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và hàng không quốc tế.

(VOV5) - Ngày 13/8, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã khảo sát và làm việc tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Đoàn làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Tỉnh ủy Kiên Giang, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quốc và các phòng, ban có liên quan về “Chủ trương về cơ chế đặc thù đối với đơn vị hành chính - kinh tế Phú Quốc” và một số nội dung khác có liên quan.

Phát triển huyện đảo Phú Quốc thành Đặc khu Hành chính - Kinh tế - ảnh 1
Phát triển huyện đảo Phú Quốc thành Đặc khu Hành chính - Kinh tế


Phú Quốc nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, có lợi thế quan trọng trong mối liên kết giao thông hàng hải, hàng không với các quốc gia trong khu vực và thế giới; có tiềm năng to lớn trong phát triển kinh tế, có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh, quốc phòng. 


Năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký phê duyệt "Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020". Tháng 5/2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030. 


Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Kiên Giang thời kỳ đến năm 2020 đã xác định mục tiêu xây dựng Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế - hành chính vào năm 2020 với vai trò là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế; trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực; là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và hàng không quốc tế; là trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ chuyên ngành; bảo tồn đa dạng sinh học rừng và biển của quốc gia và khu vực; có vị trí đặc biệt về an ninh và quốc phòng.


8 năm qua, huyện đảo Phú Quốc có mức tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 24,5%; thu hút 206 dự án đầu tư./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu