Phát lệnh ngăn sông Đà thủy điện Lai Châu

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay, tại xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu diễn ra lễ ngăn sông Đà đợt 1 công trình thuỷ điện Lai Châu.

Phát lệnh ngăn sông Đà thủy điện Lai Châu - ảnh 1

      Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát lệnh ngăn sông Đà đợt 1



(VOV5) - Sáng nay, tại xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu diễn ra lễ ngăn sông Đà đợt 1 công trình thuỷ điện Lai Châu. Sau khi nghe báo cáo của chủ đầu tư và tổng thầu về tiến độ công trình, báo cáo của tỉnh Lai Châu về tiến độ di dân tái định cư, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị thi công tiếp tục phát huy những kinh nghiệm thi công từ thuỷ điện Sơn La để hoàn thành mục tiêu chống lũ 2012 và các mốc tiếp theo để công trình có thể phát điện vào năm 2016: "Tôi yêu cầu các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành địa phương, chủ đầu tư, các nhà thầu tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây. Một là thực hiện mục tiêu trước mắt là bảo đảm chống lũ an toàn mùa lũ 2012. Thứ hai các bộ, ngành, Ủỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu phải tiếp tục quan tâm và chăm lo đời sống của đồng bào, nhất là đồng bào di dân tái định  cư, đảm bảo cho đồng bào có cuộc sống ngày càng ổn định và tốt hơn nơi ở cũ. Ba là các đơn vị thi công bảo đảm tiến độ chất lượng thi công các hạng mục công trình”.


Ngay sau khi Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải phát lệnh ngăn sông thuỷ điện Lai Châu, các đơn vị thi công đã huy động toàn bộ xe máy đổ đất đá để thực hiện thắng lợi công tác ngăn sông đợt 1, đảm bảo công tác chống lũ năm 2012 vào tháng 5 tới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu