Phát động Tết trồng cây tại các địa phương

Chia sẻ
(VOV5)- Chủ tịch nước yêu cầu phải coi việc trồng cây, trồng và bảo vệ rừng là nhiệm vụ cấp bách, chiến lược đối với đất nước.

(VOV5)- Chủ tịch nước yêu cầu phải coi việc trồng cây, trồng và bảo vệ rừng là nhiệm vụ cấp bách, chiến lược đối với đất nước.


Trồng cây trong những ngày vui tết, đón xuân đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa trong đời sống của nhân dân Việt Nam.
Sáng nay (7/2) tức mùng 8 Tết Giáp Ngọ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện lãnh đạo các bộ ngành trung ương, địa phương và đông đảo bà con nhân tỉnh Thanh Hóa tham dự và phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2014.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh việc trồng cây, trồng và bảo vệ rừng trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với Việt Nam, một đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu toàn cầu: Tôi kêu gọi đồng bào hãy tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, lựa chọn những loại cây trồng phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu từng vùng, chuẩn bị giống cây chất lượng tốt, tranh thủ thời vụ và thời tiết thuận lợi của mùa xuân để trồng cây có tỷ lệ sống cao, quan tâm chăm sóc để trồng cây nào sống cây ấy. Hãy tích cực tham gia trồng rừng và bảo vệ rừng, kiên quyết ngăn chặn nạn phá rừng, làm cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái; thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy:“Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Phát động Tết trồng cây tại các địa phương - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia trồng cây tại khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã dâng hương tại Đền thờ các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ thuộc khu di tích Hàm Rồng.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Lễ phát động Tết trồng cây tại tỉnh Hòa Bình. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng kêu gọi cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng, đưa phong trào phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, thực sự trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu