Phát động cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc về Trường Sa

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa họp báo giới thiệu cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc về chủ đề “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa

(VOV5) - Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa họp báo giới thiệu cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc về chủ đề “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa”.

Cuộc thi dành cho tất cả các nhạc sĩ, các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Nội dung các tác phẩm dự thi giới thiệu và ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và tiềm năng của Trường Sa và các vùng biển đảo tỉnh Khánh Hòa cũng như truyền thống, đấu tranh, hy sinh của các thế hệ gìn giữ và bảo vệ các vùng biển, hải đảo Tổ quốc; phản ánh những thành tựu trong công cuộc xây dựng, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo. Đối với tác phẩm báo chí, cuộc thi nhận tác phẩm thuộc báo viết, báo nói, báo hình và báo ảnh.

Về sáng tác ca khúc chỉ nhận tác phẩm tiếng Việt. Có 6 giải thưởng cho tác phẩm báo chí, trong đó có 1 giải nhất 30 triệu đồng. Với sáng tác ca khúc có 6 giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất 40 triệu đồng. Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Khối lượng các bài viết và các sáng tác các ca khúc về Trường Sa và biển đảo quê hương Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Trường Sa thì vẫn còn tiếp tục vì đây là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trường Sa thời gian qua nhận được sự quan tâm rất lớn của nhân dân cả nước. Qua cuộc thi này, Ban tổ chức muốn tuyên truyền cho mọi người hiểu thêm về biển đảo, cuộc sống quân và dân Trường Sa, làm thế nào để mọi người quan tâm tới Trường Sa nhiều hơn nữa kể cả về vật chất và tinh thần.”

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 2/4/2012 đến 30/4/2013. Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sẽ được tổ chức tháng 6/2013 đúng dịp Festival Biển Nha Trang 2013./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu