Pháp giới thiệu kỹ thuật dệt may tại Festival nghề truyền thống Huế 2013

Chia sẻ
(V)V5) - Cộng hoà Pháp sẽ tham gia trưng bày "Di sản trong quá trình biến chuyển" tại Festival nghề truyền thống Huế diễn ra từ ngày 27/4 đến 1/5/2013.
(VOV5) - Cộng hoà Pháp sẽ tham gia trưng bày "Di sản trong quá trình biến chuyển" tại Festival nghề truyền thống Huế diễn ra từ ngày 27/4 đến 1/5/2013. Trước đó, đoàn chuyên gia Pháp do bà Christine Bouilloc, Giám đốc Bảo tàng Bargoin, thành phố Clermont-Ferrand và bà Christine Athenor, Giám đốc Festival dệt may quốc tế (FITE) đến Huế tìm hiểu trao đổi, thống nhất hợp tác tổ chức các hoạt động của phía Pháp tại Festival nghề truyền thống Huế 2013.


Pháp giới thiệu kỹ thuật dệt may tại  Festival nghề truyền thống Huế 2013 - ảnh 1
Poster Festival nghề truyền thống Huế 2013.


Trưng bày "Di sản trong quá trình biến chuyển" là nét mới trong Festival nghề truyền thống Huế. Tại đây, đoàn chuyên gia đến từ Pháp giới thiệu thêm 5 kỹ thuật về ngành dệt may của Pháp như: lụa tơ tằm theo phong cách Ly-ông của nhà máy Prelle từ năm 1880; các sản phẩm dệt với kích thước nhỏ (dây ruy-băng) của Saint Etienne de la Satab; nhung và kỹ thuật tạo nếp nhăn trên vải của xưởng Benoit Toscan d’Amiens kế thừa từ Công ty Royales d’Amiens; thảm Aubusson và các sáng tạo mang hơi thở đương đại; đồng thời giới thiệu thêm sáng kiến về ngành dệt được đưa ra tại triển lãm Lille, một cải tiến mới trong ngành dệt của Pháp. Đây là lần thứ 5 thành phố Huế tổ chức Festival Nghề truyền thống với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu