Pháp chia sẻ kinh nghiệm về an toàn và an ninh dân sự cho Việt Nam.

Chia sẻ
(VOV5) - Hội thảo Pháp – Việt về An toàn và An ninh dân sự tại Việt Nam diễn ra sáng 24/9, tại Hà Nội. Tại hội thảo, các chuyên gia an ninh dân sự Pháp giới thiệu mô hình cứu hỏa-cứu hộ tại Pháp, một mô hình điển hình trên thế giới, và cách tổ chức các cơ quan phòng cháy chữa cháy và cứu hộ của Pháp ở cấp tỉnh/thành.

(VOV5) - Hội thảo Pháp – Việt về An toàn và An ninh dân sự tại Việt Nam diễn ra sáng 24/9, tại Hà Nội. Tại hội thảo, các chuyên gia an ninh dân sự Pháp giới thiệu mô hình cứu hỏa-cứu hộ tại Pháp, một mô hình điển hình trên thế giới, và cách tổ chức các cơ quan phòng cháy chữa cháy và cứu hộ của Pháp ở cấp tỉnh/thành. Ngoài ra, 9 công ty của Pháp chuyên về trang thiết bị phòng chống và xử lý trong trường hợp khẩn cấp như cháy, lụt, tai nạn đường bộ, trên biển và ở vùng núi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm chuyên môn và năng lực trong lĩnh vực an toàn và an ninh dân sự tại Hà Nội, giới thiệu thiết bị hiện đại và hiệu quả giúp xử lý trong tình huống khẩn cấp.

Pháp chia sẻ kinh nghiệm về an toàn và an ninh dân sự cho Việt Nam. - ảnh 1
Tập đoàn Airbus sẽ giới thiệu máy bay trực thăng tại Việt Nam



Phát biểu tại hội thảo, Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Việt Nam, cho biết :Hy vọng kết quả của Hội thảo này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Pháp về công tác phòng ngừa, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Pháp trong việc đào tạo lực lượng, trang bị các phương tiện thiết bị, phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam.

 

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều thiệt hại nhất do thiên tai gây ra và là một trong 5 nước chịu nhiều ảnh hưởng nhất của hiện tượng khí hậu nóng lên. 75% dân số có thể sẽ phải chịu các nguy cơ từ khí hậu. Nhu cầu về trang thiết bị an toàn và an ninh dân sự hiện đại, hiệu quả đang là một thách thức lớn cho Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu