PetroVietnam đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh

Chia sẻ
(VOV5) - Hội nghị và Triển lãm với chủ đề “ PetroVietNam- 40 năm hội nhập và phát triển” do Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức sáng nay tại thành phố Hồ Chí Minh. 
(VOV5) - Hội nghị và Triển lãm với chủ đề “ PetroVietNam- 40 năm hội nhập và phát triển” do Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức sáng nay tại thành phố Hồ Chí Minh.

PetroVietnam đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị và triển lãm 

Sự kiện này thu hút hơn 80 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 15 đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietNam) và 59 tổ chức doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí nước ngoài như: Gazprom; Zarubezhneft; Petronas; Murphy Oil, JVPC...

Triển lãm lần này  trưng bày những trang thiết bị công nghệ dầu khí hiện đại trong các lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; hệ thống thông minh xử lý, vận hành, quản lý nhà máy chế biến dầu khí... Trong khi đó, vấn đề được hội nghị bào thảo là phát triển bền vững ngành dầu khí Việt Nam  và việc đổi mới công nghệ trong ngành công nghiệp dầu khí.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị PetroVietNam và các đối tác tiếp tục áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến và công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh; chú trọng công tác bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ làm công tác khoa học công nghệ, kỹ thuật; tiếp tục duy trì, mở rộng hợp tác quốc tế song phương và đa phương. Phấn đấu trong giai đoạn 2016 - 2020 và đến năm 2025, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có những sáng tạo công nghệ mang tính đột phá, tạo ra sản phẩm có hàm lượng khoa học công nghệ gắn với thương hiệu Petrovietnam, tiến tới xuất khẩu công nghệ ra nước ngoài.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu