Nữ doanh nhân cần tiên phong hội nhập quốc tế

Chia sẻ
(VOV5)- Các doanh nghiệp cần chủ động đổi mới, nghiên cứu áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh.
(VOV5)- Các doanh nghiệp cần chủ động đổi mới, nghiên cứu áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh.


Kỷ niệm 105 Ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1930 – 8/3/2015), sáng nay tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thân mật gặp mặt đoàn đại biểu 50 “Nữ doanh nhân tiên phong hội nhập kinh tế quốc tế”.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đây cũng là năm hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN, bên cạnh những thuận lợi, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nữ nói riêng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, các doanh nghiệp cần chủ động đổi mới, nghiên cứu áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tận dụng được nguồn ngoại lực với vốn, công nghệ, quản lý tiên tiến để phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả và bền vững: Bây giờ Việt Nam mở cửa kí kết với các nước, giao lưu về lao động, vì vậy cạnh tranh về nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những điều các doanh nghiệp hết sức chú ý. Chúng ta cần làm thế nào để khi hội nhập vào ASEAN và Hiệp định TPP được kí kết vẫn phải giữ được nét văn hoá kinh doanh đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam.

Nữ doanh nhân cần tiên phong hội nhập quốc tế   - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt 50 nữ doanh nhân tiêu biểu hội nhập quốc tế

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan mong muốn các nữ doanh nhân tiêu biểu biến thách thức thành cơ hội để phát triển thành doanh nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực. Hiện Việt Nam có trên 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có khoảng 100.000 doanh nghiệp do doanh nhân nữ làm chủ./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu