Nông nghiệp tăng cường khả năng chống chịu biến đổi khí hậu

Chia sẻ
(VOV5) - Hội nghị được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Giảm nhẹ Thiên tai.

Ngày 13/10, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội nghị về Quản lý rủi ro Thiên tai Tổng hợp và Tăng cường Khả năng Chống chịu trong Nông nghiệp với Biến đổi Khí hậu ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nêu rõ trong thời gian qua, Việt Nam đã từng bước ứng phó có hiệu quả trước các tác động của thiên tai và Biến đổi khí hậu thông qua nâng cao năng lực dự báo và cảnh báo thiên tai, tăng cường đầu tư các công trình phục vụ sản xuất, sinh hoạt và đời sống của người dân.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã nêu những nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài mà Việt Nam ưu tiên triển khai thực hiện trên cơ sở chia sẻ và vận dụng nhiều kinh nghiệm của quốc tế, đặc biệt là những quốc gia có đặc điểm tương đồng.

Việt Nam cũng sẽ ưu tiên nguồn lực để đầu tư, nâng cao ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả giám sát, đánh giá, dự báo, cảnh báo thiên tai; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của cơ quan quản lý các cấp và sự chủ động ứng phó của người dân.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu