Nhiều vấn đề an ninh quan trọng sẽ được bàn thảo tại ADMM-9

Chia sẻ
(VOV5) -  Tại hội nghị ADMM lần này, các bộ trưởng sẽ thảo luận những vấn đề nổi cộm về an ninh khu vực, an ninh truyền thống và phi truyền thống ảnh hưởng đến an ninh khu vực.

(VOV5) -  Tại hội nghị ADMM lần này, các bộ trưởng sẽ thảo luận những vấn đề nổi cộm về an ninh khu vực, an ninh truyền thống và phi truyền thống ảnh hưởng đến an ninh khu vực.


Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ chín (ADMM-9) chính thức diễn ra ngày 16/3 tại Langkawi, Malaysia. Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự hội nghị.

Nhiều vấn đề an ninh quan trọng sẽ được bàn thảo tại ADMM-9  - ảnh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh phát biểu tại Hội nghị ADMM-8. (Ảnh: TTXVN)


 Tại hội nghị ADMM lần này, các bộ trưởng sẽ thảo luận những vấn đề nổi cộm về an ninh khu vực, an ninh truyền thống và phi truyền thống ảnh hưởng đến an ninh khu vực. Đặc biệt, lực lượng khủng bố của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đang là vấn đề nóng và sẽ được bàn thảo bởi vì ASEAN được dự báo là địa điểm trung chuyển của các lực lượng IS từ ASEAN tới Trung Đông và Bắc Phi. Các vấn đề chính khác sẽ trao đổi bao gồm an ninh không gian mạng, an ninh phát triển công nghệ cao, an ninh biển, nhất là chống cướp biển ở khu vực Biển Đông...


Các đại biểu cũng sẽ thảo luận sáng kiến của nước chủ nhà Malaysia về việc thành lập lực lượng gìn giữ hòa bình ASEAN. Việt Nam đưa ra đề xuất tổng kết đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm của ADMM trong gần một thập kỷ qua và xây dựng một cơ chế hoàn thiện cũng như định hướng cho hoạt động của ADMM trong từ 5 đến 10 năm tới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu