Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Chia sẻ
(VOV5) - Chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” tại Cần Thơ, "Đêm hội trăng rằm" tại Thành phố Hồ Chí Minh và Ninh Bình...
(VOV5) - Tối 7/9, tại thành phố Cần Thơ diễn ra chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2014.


Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu  - ảnh 1
chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2014


 Phát biểu tại đêm hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia vui cùng các em nhỏ, khuyến khích các em chăm ngoan học giỏi; đồng thời nhắc nhở các anh chị phụ trách, các cấp các ngành hãy tiếp tục chăm lo cho tất cả trẻ thơ về học hành, về sức khỏe và đời sống tinh thần lành mạnh. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: 
Hãy đến với các cháu bằng bất cứ giá nào để các cháu không một cháu nào không được đón tết trung thu, đẻ các cháu thực hiện được quyền của mình là quyền được vui chơi. Nhân đây, tôi cũng mong các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền, tổ chức xã hội và cả cộng đồng xã hội hãy dành sức cho các cháu vì các cháu là tương lai của đất nước".  


Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu  - ảnh 2
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho thiếu nhi Đồng bằng sông Cửu Long (Ảnh: Báo QĐND)


 Tại chương trình, hàng ngàn thiếu nhi được tham gia vào nhiều hoạt động như: đi tham quan các di tích lịch sử, giao lưu học hỏi bạn bè, chơi trò chơi dân gian, thi vẽ tranh và kể chuyện về cuộc sống, về ước mơ của mình. Các em cũng nhận được nhiều món quà từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 300 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Mỗi thiếu nhi về Cần Thơ dự hội đều cảm thấy hạnh phúc vì được quan tâm, yêu thương và đón một trung thu tràn đầy tiếng cười. Em Liêu Hoàng Phú đến từ Sóc Trăng, bày tỏ: 
Em chưa bao giờ thấy một lẽ hội vui và náo nhiệt như vậy. Em được chơi rất nhiều trò chơi và hưởng rất nhiều niềm vui. Đảng và Nhà nước đã rất lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chúng em sẽ cố gắng học thật tốt để đền đáp lại công ơn”.

Trong khi đó, tại thành phố Hồ Chí Minh, tối 7/9, hơn 1.500 thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn đến từ các trung tâm, mái ấm, nhà mở, có một mùa Trung thu đầy ý nghĩa qua chương trình Mái ấm gia đình Việt với chủ đề “Đêm hội Trăng rằm” lần thứ 2. Các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian, thắp nến rước đèn, phá cỗ, nhận bánh Trung thu và thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc.

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu  - ảnh 3
Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đón mùa Trung thu ấm áp và ý nghĩa

Tại “Đêm hội trăng rằm” tối 7/9, lãnh đạo thành phố Ninh Bình trao 200 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cùng 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng để trao cho các trẻ em nghèo và học sinh diện gia đình chính sách.

Nhân dịp Tết Trung thu, tỉnh Sóc Trăng tổ chức tặng quà các em học sinh nghèo thuộc diện chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. có hơn 2.100 phần quà tặng các em thiếu nhi, mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng.

Ngày 7/9, Công đoàn và Đoàn thanh niên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp tổ chức buổi dã ngoại đón Tết Trung thu tại công viên Nerhu cho các cháu con cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng các cơ quan đại diện khác. Buổi dã ngoại đã diễn ra sôi nổi với trò chơi kéo co dành cho các cháu nhỏ. Các cháu cũng được phá cỗ với các loại hoa quả, bánh nướng, bánh dẻo từ trong nước chuyển sang và những món ăn nhanh do Công đoàn Đại sứ quán chuẩn bị.

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu  - ảnh 4
Cùng nhau làm đèn ông sao tại Ấn độ

Cùng ngày 7/9, Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em trong cộng đồng. Các cháu được phá cỗ Trung Thu; nghe người lớn kể chuyện về Trung thu và được tặng đồ chơi dân gian.

Trước đó, tối 5/9, Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Thụy Sĩ tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em. Đại diện Phái đoàn, Đại sứ Nguyễn Trung Thành trao tặng cho các cháu nhỏ những món quà, đồ chơi để khơi dậy những hiểu biết của trẻ về ngày Rằm Trung thu ở quê hương./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu