Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh tại Việt Nam và nước ngoài

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 31/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức họp mặt kỷ niệm 67 năm Các mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh tại Việt Nam và nước ngoài - ảnh 1
Biểu diễn văn nghệ kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 tại Quận Tây Hồ (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Anh

(VOV5) - Sáng 31/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức họp mặt kỷ niệm 67 năm Các mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đến dự có đại diện Tổng lãnh sự quán các nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà khẳng định: Thành quả vĩ đại và những bài học lịch sử vô giá của Cách mạng tháng Tám và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã trở thành hành trang, động lực thúc đẩy toàn dân và toàn quân Việt Nam tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ trong suốt 30 năm, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Gần 25 năm qua, công cuộc đổi mới đã giành được thắng lợi có ý nghĩa lịch sử, bộ mặt đất nước có sự thay đổi cơ bản và toàn diện, kinh tế tăng trưởng, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Riêng thành phố Hồ Chí Minh, với vai trò đầu tàu của cả nước đã đóng góp trên 20% tổng sản phẩm quốc nội, 28% giá trị sản xuất công ngghiệp, gần 1/3 kim ngạch xuất khẩu và hơn 30% tổng số dự án FDI. Đặc biệt, thành phố có hơn 40 cơ quan lãnh sự, gần 150 tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài. Các hoạt động ngoại giao sôi động đã thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trên thế giới tiếp tục củng cố, phát triển và đi vào chiều sâu, đồng thời góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Cùng ngày, Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển lãm mỹ thuật Bạc Liêu - Sóc Trăng-Cà Mau và ảnh nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu năm 2012. Triển lãm mỹ thuật và ảnh nghệ thuật lần này thu hút 58 bức tranh, 1 bức điêu khắc và 100 ảnh nghệ thuật được chọn từ 234 tác phẩm dự thi ảnh nghệ thuật năm 2012. Những tác phẩm tranh phản ảnh sinh động hoạt động sản xuất, đời sống xã hội của các địa phuơng.

Từ ngày 30/8 đến 1/9, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội diễn Văn nghệ quần chúng. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân các dân tộc Kinh – Hoa – Khmer đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Đây còn là ngày hội để các diễn viên không chuyên trong tỉnh có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhằm ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả các loại hình hoạt động văn hóa nghệ thuật, góp phần không ngừng phát triển sự nghiệp hoạt động văn hóa nghệ thuật trong tỉnh và phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh tại Việt Nam và nước ngoài - ảnh 2
Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Chí Hùng/Vietnam+)

Tối 30/08, tại thủ đô Vientiane, Lào, Đại sứ quán Việt Nam chiêu đãi nhân kỷ niệm 67 năm Quốc khánh Việt Nam (02/09/1945-02/09/2012). Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt nam tại Lào Tạ Minh Châu khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và làm hết sức mình để cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào gìn giữ, không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào lên tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hoà bình ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển phồn vinh trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 02/09, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức tiếp khách tại Hội trường Kamal Hall, thủ đô New Delhi, Ấn Độ, hôm 29/08. Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân nhấn mạnh kể từ khi Việt Nam giành được độc lập năm 1945 quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ đã gắn liền với tên tuổi của hai Lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh và Jawaharlal Nehru. Hiện nay, quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, bên cạnh quan hệ ngoại giao, quan hệ kinh tế, thương mại giữa 2 nước đã đạt được bước tiến mới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tối 30/8 tổ chức chiêu đãi trọng thể kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại thủ đô Phnom Penh. Dự tiệc chiêu đãi có Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Somrin, Phó Thủ tướng Thường trực Men Sam An, Bộ Trưởng Bộ Thông tin Khieu Kanharith, các đại sứ và quan chức trong đoàn ngoại giao, các quan chức cấp cao Campuchia và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại đất nước chùa Tháp. Phát biểu tại buổi chiêu đãi, Đại sứ Ngô Anh Dũng khẳng định Việt Nam kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ và rộng mở, là bạn và là đối tác có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, là nước láng giềng tin cậy, thủy chung, đồng hành cùng với Campuchia, hiện đang giữ cương vị Chủ tịch ASEAN, và các quốc gia thành viên khác để xây dựng ASEAN thành một cộng đồng vững mạnh. Bộ Trưởng Bộ Thông tin Campuchia chúc cho mối quan hệ tốt  đẹp và tình hữu nghị giữa Campuchia và Việt Nam ngày càng bền vững .

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu