Nhiều hoạt động kỷ niệm 96 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2013)

Chia sẻ
(VOV5) - Cho dù có những biến đổi đáng kể diễn ra vào hai thập niên gần đây trong đời sống của hai nước, nhưng VN và LB Nga vẫn giữ gìn và củng cố các kết nối truyền thống của mối tình hữu nghị anh em.

(VOV5) - Tham dự lễ kỷ niệm do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt – Nga thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra sáng nay (07/11), tại thành phố Hồ Chí Minh, các đại biểu cùng ôn lại sự kiện lịch sử chấn động địa cầu, “10 ngày rung chuyển thế giới” – Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại. Dù đã gần 1 thế kỷ trôi qua, nhưng dư âm của cuộc cách mạng này vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim của mỗi người. Đặc biệt đối với Việt Nam, Cách mạng Tháng Mười Nga có một ý nghĩa đặc biệt, ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam. Đây cũng chính là nền tảng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống quý báu giữa hai dân tộc Việt – Nga, vẫn không ngừng được phát triển và củng cố.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 96 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2013)  - ảnh 1
Tượng đài Lê nin tại Thủ đô Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Anatoly Vassilievic Borovik, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại thành phố Hồ Chí Minh, nêu rõ: “Cho dù có những biến đổi đáng kể diễn ra vào hai thập niên gần đây trong đời sống của hai nước, nhưng chúng ta vẫn giữ gìn và củng cố các kết nối truyền thống của mối tình hữu nghị anh em, của sự hiểu biết lẫn nhau, của sự tin tưởng và hợp tác. Tôi tin tưởng rằng chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Putin đến đất nước các bạn sẽ làm tăng thêm một xung động mạnh cho sự phát triển tiếp theo sau này của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước”.


Cũng trong sáng nay, tại Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội tới đặt lẵng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin, lãnh tụ vĩ đại của Cách mạng tháng 10 Nga./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu