Nhiều hoạt động hướng đến trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp Trung thu

Chia sẻ
(VOV5) - Tết Trung thu năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp các huyện, thị trong tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và trao gần 2.000 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(VOV5) - Tết Trung thu năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp các huyện, thị trong tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và trao gần 2.000 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiều hoạt động hướng đến trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp Trung thu - ảnh 1

Gần 1.000 trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đến với chương trình “Đêm hội trăng rằm”.


 Bà Võ Kim Khánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo trợ xã hội, chăm sóc trẻ em tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế hiện 4.600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó 2.200 trẻ em khuyết tật và hơn 1.100 trẻ em không nơi nương tựa. 


Việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em trong dịp Tết Trung thu thể hiện sự quan tâm của xã hội với các em: "Chúng tôi tập trung tổ chức một “Đêm hội trăng rằm” điểm của toàn tỉnh  cho trẻ em ở các Trung tâm bảo trợ xã và trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Huế. Ngoài ra thì tất cả các huyện đều tổ chức điểm ở các xã gặp khó khăn nhất. Chúng tôi đã huy động rất nhiều nguồn lực từ các tổ chức chính trị xã hội cũng như tại cộng đồng để tặng học bổng, tặng quà cho các em".

Nhiều hoạt động hướng đến trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp Trung thu - ảnh 2

Niềm vui của trẻ khuyết tật khi được nhận quà Trung thu. Ảnh: Công Hậu

Chuẩn bị cho Trung thu, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai đã kết nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm để tổ chức Trung thu cho gần 100 trẻ khuyết tật, mồ côi được chăm sóc, nuôi dạy tại Trung tâm. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết Trung thu của các cháu thiếu nhi tại đây vui và phong phú hơn so với những năm trước: "Tết Trung thu 2015 này có tổ chức Nồi cháo từ thiện phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai tổ chức trung thu cho các cháu. Đến thời điểm này, chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo, đầy đủ các hoạt động như múa lân, vui văn nghệ, ôn lại truyền thống của ngày Tết Trung thu, đọc thư của Chủ tịch nước, giao lưu văn nghệ với tổ chức Nồi cháo từ thiện và vui phá cỗ".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu