Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 diễn ra khắp cả nước

Chia sẻ
(VOV5) - Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 diễn ra khắp cả nước. Sáng 1/6, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đến thăm và tặng quà Làng trẻ em SOS, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

(VOV5) - Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 diễn ra khắp cả nước. Sáng 1/6, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đến thăm và tặng quà Làng trẻ em SOS, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên, chăm ngoan, học giỏi của các cháu ở Làng trẻ em SOS và mong muốn trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, Làng trẻ em SOS tiếp tục cải thiện hơn nữa điều kiện vật chất cũng như tinh thần cho các cháu thiếu nhi.


Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 diễn ra khắp cả nước - ảnh 1


Tại thành phố Đà Nẵng, sáng nay, diễn ra “Ngày hội vào hè nâng cánh ước mơ cho các em thiếu nhi”. Tại đây, hơn 500 học sinh ở các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi vẽ tranh, kể chuyện “Bác Hồ với chúng em”. Em Lê Thị Ngọc Vân, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thành phồ Đà Nẵng cho biết: "Tham gia Ngày hội vào hè em cảm thấy rất vui sướng và đến đây em được giao lưu với các bạn  của các trường khác và hoạt động lý thú bổ ích. Em mong muốn càng ngày có nhiều sân chơi chúng em thỏa sức sáng tạo. Liên đội được tuyên dương em cảm thấy vô cùng hãnh diện và hạnh phúc vô cùng. Trong liên đội em sẽ cố gắng để đưa liên đội  mình ngày càng giỏi hơn.”

Sáng cùng ngày, tỉnh Bình Thuận tổ chức Ngày hội tuổi thơ với hoạt động chính là tặng sách, vở, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi, với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn thực hiện giảm 10% giá sách giáo khoa và sách tham khảo, tổ chức xe lưu động đến phục vụ bạn đọc vùng sâu, vùng xa.

Trước đó, chiều 31/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp 50 em thiếu nhi tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các em về thăm thủ đô và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 diễn ra khắp cả nước - ảnh 2

Trẻ đi uống vitamin A tại xã Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội) sáng 31.5.

Ủy ban Quyền trẻ em Liên hợp quốc đánh giá cao những thành tựu mà Chính phủ Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ngày 31/5, tại Ủy ban Quyền trẻ em LHQ ở thành phố Geneva (Thụy Sỹ), Việt Nam đã bảo vệ thành công Báo cáo thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em giai đoạn 2007-2011. Ủy ban nhận xét ở Việt Nam, hệ thống pháp luật đến nay đã tương đối đầy đủ và toàn diện, phù hợp với các nguyên tắc và quy định của Công ước. Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, phê duyệt nhiều chiến lược, chương trình, dự án liên quan đến bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trẻ em Việt Nam ngày càng được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn, được phát huy quyền tham gia và bày tỏ ý kiến của mình trong các chương trình, kế hoạch quốc gia có liên quan đến trẻ em.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu