Nhật Bản ủng hộ lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông

Chia sẻ
(VOV5) - Về vấn đề Biển Đông, Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Yamazaki một lần nữa bày tỏ ủng hộ lập trường của Việt Nam và các nước trong việc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

(VOV5) - Về vấn đề Biển Đông, Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Yamazaki một lần nữa bày tỏ ủng hộ lập trường của Việt Nam và các nước trong việc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

Chiều 8/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Yamazaki Masaaki đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.       

Hoan nghênh chuyến thăm của Chủ tịch Thượng viện Yamazaki góp phần thiết thực vào mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa 2 nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh thời gian qua, hai nước đã triển khai hiệu quả các thỏa thuận đã ký kết trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có hợp tác giữa Quốc hội hai nước. 

Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, trao đổi giữa các địa phương. Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước cảm ơn Quốc hội Nhật Bản đã lên tiếng phản đối những vi phạm làm thay đổi hiện trạng tại Biển Đông; ủng hộ lập trường của Việt Nam và các nước ASEAN trong việc việc giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông.


Nhật Bản ủng hộ lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản


Đánh giá cao Nhật Bản đã hỗ trợ ODA cho Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng Nhật Bản có trình độ khoa học công nghệ cao và là nhà đầu tư hàng đầu của Việt Nam. Chủ tịch nước mong muốn Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh trao đổi kinh tế thương mại, hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho Việt Nam trong sản xuất nông ngư nghiệp chất lượng cao. Bên cạnh đó, hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, giao lưu nhân dân nhất là thế hệ trẻ. Hiện nay, Trường Đại học Nhật-Việt đã và đang được xây dựng tại Việt Nam. Việc đưa trường Đại học đi vào hoạt động sẽ góp phần thiết thực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.


Về vấn đề Biển Đông, Chủ tịch Thượng viện Yamazaki một lần nữa bày tỏ không chấp nhận việc làm thay đổi hiện trạng và đe dọa sử dụng vũ lực. Ủng hộ lập trường của Việt Nam và các nước trong việc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu