Nhật Bản trao Huân chương Mặt trời mọc tặng ông Tô Huy Rứa

Chia sẻ
(VOV5)- Thời gian qua với trọng trách là Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khóa XI, ông Tô Huy Rứa có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các nghị sĩ Việt Nam và Nhật Bản.

(VOV5) - Thời gian qua với trọng trách là Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khóa XI, ông Tô Huy Rứa có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các nghị sĩ Việt Nam và Nhật Bản.


Tối 28/12, tại Hà Nội, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kuino Umeda thay mặt Chính phủ Nhật Bản trao Huân chương “Mặt trời mọc, có ngôi sao vàng và bạc” tặng ông Tô Huy Rứa, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn trong việc xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các nghị sĩ Việt Nam và Nhật Bản.


Nhật Bản trao Huân chương Mặt trời mọc tặng ông Tô Huy Rứa - ảnh 1
Ông Tô Huy Rứa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)



Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kuino Umeda, đánh giá thời gian qua với trọng trách là Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khóa XI, ông Tô Huy Rứa có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các nghị sĩ Việt Nam và Nhật Bản, luôn hỗ trợ tích cực cho nhiều dự án chung của hai nước. Năm 2017 sẽ là năm quan trọng, đánh dấu một trang mới trong lịch sử quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, Đại sứ Kuino Umeda mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của ông Tô Huy Rứa với tư cách là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản và Hiệu trưởng danh dự trường Đại học Việt-Nhật.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu