Nhật Bản coi trọng mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam

Thu Hà
Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 19/3, tại Hà Nội, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối  hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi thuyết trình với chủ đề “ Quan hệ Quốc tế mới của Nhật Bản: Mối quan hệ Nhật-Trung-Mỹ và khu vực Đông Nam Á”. 

(VOV5) - Sáng 19/3, tại Hà Nội, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối  hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi thuyết trình với chủ đề “ Quan hệ Quốc tế mới của Nhật Bản: Mối quan hệ Nhật-Trung-Mỹ và khu vực Đông Nam Á”. Tại buổi thuyết trình, tiến sĩ Yasushi-Watanabe, hai diễn giả nổi tiếng đến từ trường đại học Waseda và đại học Keio, trình bày quan điểm chính sách ngoại giao Nhật Bản trong mối quan hệ Nhật-Trung-Mỹ, cũng như quan hệ của ba nước này với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nhật Bản coi trọng mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam - ảnh 1


Các diễn giả nhấn mạnh quan điểm của Thủ tướng Abe về tầm quan trọng tự lực tự cường trong đảm bảo an ninh quốc gia và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tìm kiếm sự hợp tác của các quốc gia trong khu vực thông qua con đường ngoại giao nhân dân và ngoại giao văn hóa. Trong bài thuyết trình, Tiến sĩ Yasushi-Watanabe nhấn mạnh, Nhật Bản coi quan hệ hợp tác với Việt Nam là trọng tâm chiến lược phát triển quan hệ với các nước Đông Nam Á và khu vực Châu Á. Tiến sĩYasushi-Watanabe nói: “ Trong 40  năm qua, giữa Nhật Bản và Việt Nam đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Hai bên đã xây dựng được mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài. Đặc biệt, Thủ tướng Abe ngay sau khi nhậm chức đã có chuyến thăm Việt Nam. Điều này càng khẳng định Nhật Bản rất coi trọng mối quan hệ với Việt Nam, coi đây là trục xương sống để phát triển quan hệ với ASEAN và khu vực Châu Á”.

Chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản do Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu