Nhanh chóng đưa Nghị quyết Trung ương 6 vào cuộc sống

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều nay (27/12), Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI, bế mạc sau 2 ngày họp tại Hà Nội.

(VOV5) - Chiều nay (27/12), Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI, bế mạc sau 2 ngày họp tại Hà Nội.


Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải truyền đạt Nghị quyết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh truyền đạt Kết luận về Đề án Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân truyền đạt Nghị quyết về phát triển khoa học và công nghệ. 


Phát biểu kết thúc Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh chỉ rõ lãnh đạo Chính phủ chính là người trực tiếp chỉ đạo quá trình chuẩn bị các đề án, hiểu được bản chất của vấn đề, nêu được những ý kiến khác nhau, nguyên nhân vì sao Trung ương lại đi đến những quyết định như vậy.


Nhanh chóng đưa Nghị quyết Trung ương 6 vào cuộc sống - ảnh 1

Ông Đinh Thế Huynh phát biểu kết luận tại Hội nghị (Ảnh: HM)

Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đề nghị các địa phương tổ chức các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết thật nghiêm túc, tránh qua loa, hình thức: “Đề nghị các đồng chí rất chú trọng việc kiểm tra, đôn đốc giám sát việc học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết và kết luận của Trung ương. Bài học của chúng ta trong triển khai Nghị quyết XI cũng như Nghị quyết Trung ương 4 cho thấy, phải tăng cường kiểm tra, đôn đốc thì mới tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành động.


Với những nội dung được trình bày tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa, cho rằng: “Chúng tôi nghĩ rằng, Nghị quyết rất hợp với lòng dân và phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Ở địa phương, chúng tôi cũng tiến hành rà soát lại các thủ tục giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất với tinh thần, khi thu hồi đất phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu