Nguyên nhân ban đầu máy bay SU30-MK2 gặp nạn do sự cố trong buồng lái

Chia sẻ
(VOV5) - Nguyên nhân gặp nạn của máy bay Su 30-MK2, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Do sự cố trong buồng lái nên phi công phải nhảy dù thoát hiểm.

(VOV5) - Nguyên nhân gặp nạn của máy bay Su 30-MK2, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Do sự cố trong buồng lái nên phi công phải nhảy dù thoát hiểm.

Nguyên nhân ban đầu máy bay SU30-MK2 gặp nạn do sự cố trong buồng lái  - ảnh 1
Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam (Ảnh: Chinhphu.vn)


Thông tin với báo chí về máy bay SU30-MK2 số hiệu 8585 và máy bay CASA 212 số hiệu 8983 gặp nạn, chiều 24/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết: Ngay sau khi các máy bay gặp nạn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chủ động huy động các lực lượng quân đội và lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Giao thông vận tải, lực lượng kiểm ngư, tàu thuyền của ngư dân khẩn trương phối hợp tìm kiếm cứu nạn đồng thời trên 2 vùng biển rộng lớn Nghệ An - Thanh Hóa và Hải Phòng. Đồng thời, Bộ Quốc phòng đã liên hệ với phía Trung Quốc, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng tìm kiếm ở phía Đông đường phân định Việt Nam - Trung Quốc trên Vịnh Bắc Bộ. Đến nay, đối với máy bay SU30-MK2 và phi công, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã cứu được phi công Nguyễn Hữu Cường và tìm thấy thi thể phi công Đại tá Trần Quang Khải.


Đối với máy bay CASA-212 và phi hành đoàn, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn xác định máy bay rơi tại vị trí cách đường phân định về phía Tây khoảng 2,7 hải lý, Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý. Tại khu vực này, đã trục vớt được các bộ phận chủ yếu của máy bay gồm thân, đuôi, cánh quạt, động cơ, các chi tiết kỹ thuật, khí tài, vật dụng cá nhân của các thành viên Tổ bay. Cũng tại vị trí máy bay gặp nạn, đã vớt được các thi thể rơi cùng máy bay. Qua giám định của cơ quan pháp y Quân đội, đây là những thi thể của thành viên phi hành đoàn. Hiện nay, các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm hộp đen cũng như những vật thể liên quan đến máy bay CASA 212 và Su30-MK2, từ đó kết hợp với những yếu tố khách quan khác để phân tích nguyên nhân xảy ra tai nạn.


Về nguyên nhân gặp nạn của máy bay Su 30-MK2, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Qua thông tin do phi công Nguyễn Hữu Cường cung cấp, nguyên nhân ban đầu do sự cố trong buồng lái nên phi công phải nhảy dù thoát hiểm. Còn đối với máy bay CASA 212 chưa biết nguyên nhân, vì chưa tìm thấy hộp đen.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu