Người dân Việt Nam và thế giới chào đón Năm mới 2015

Chia sẻ
(VOV5)- Tối 31/12, hoạt động chào đón Năm mới 2015 diễn ra tưng bừng tại các thành phố lớn của Việt Nam.
(VOV5)- Tối 31/12, hoạt động chào đón Năm mới 2015 diễn ra tưng bừng tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Từ 7 giờ tối, dòng người đổ về các tuyến phố chính của thủ đô Hà Nội.

Người dân Việt Nam và thế giới chào đón Năm mới 2015 - ảnh 1
Ảnh:vietnamnet.vn

Hầu hết các tuyến đường trung tâm đều được trang trí đèn hoa rực rỡ, lộng lẫy. Tại các tụ điểm văn hóa, trung tâm nghệ thuật lớn, diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu như “Chào năm mới 2015 – Hào khí Thăng Long – Hà Nội”, “Tinh thần Việt, thương hiệu Việt, hội nhập quốc tế”. Anh Nguyễn Thanh Tùng, người dân, chia sẻ: Chúng tôi đến từ rất sớm để có được một chỗ ngồi đẹp xem chương trình biểu diễn nghệ thuật tại khu vực Hồ Gươm. Năm mới, ước nguyện lớn nhất dành cho mọi người là có sức khỏe và sau đó là kinh tế sẽ có nhiều khởi sắc hơn, và có nhiều lễ hội đường phố hoành tráng hơn

Ngoài các hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra tại khu vực trung tâm thủ đô, tại các quận, huyện, thị xã của thủ đô Hà Nội, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, sôi động cũng được tổ chức rộng khắp phục vụ nhân dân đón chào năm mới

Tại thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến đường trung tâm như Đồng Khởi, Lê Duẩn, Hàm Nghi, Phạm Ngọc Thạch, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... được trang hoàng hàng triệu bóng đèn led với các mô hình hoa mai, hoa đào, hoa hướng dương rực rỡ. Đúng 0 giờ ngày 1/1/2015, bầu trời thành phố Hồ Chí Minh rực sáng với những màn pháo hoa đủ  màu sắc kết hợp với ánh sáng laser 3D trên  nền nhạc sôi động. Các hình ảnh lần lượt được trình chiếu đẹp mắt như: cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bến cảng Nhà Rồng, trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố, Dinh Thống Nhất, Nhà hát thành phố, hay chợ Bến Thành…Trong dòng người đón Năm mới, ông Phillip Brown, du khách người Mỹ, bày tỏ  vui mừng khi đón năm mới tại Việt Nam: Tôi sống ở Việt Nam được 3 năm rồi. Nhưng những dịp như thế này luôn là khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tất cả mọi người. Như lúc này đây, các hoạt động thật là nhộn nhịp trong sắc hoa ngập tràn thế này. Mọi người cùng tụ họp vui chơi và luôn mỉm cười rất hạnh phúc. Sang năm mới tôi chúc mọi người khỏe mạnh và thành công.

Chào Năm mới 2015, tối 31/12, dòng người từ các quận nội ô và khu vực vùng ven thành phố Cần Thơ đổ về đại lộ Hòa Bình và các trung tâm mua bán. Tại công viên sông Hậu từ 20 giờ tối 31/12, diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt mang tên “Cần Thơ chào năm mới 2015”,  thể hiện niềm tự hào về những thành tựu vượt bậc mà Đảng bộ, nhân dân thành phố Cần Thơ đã đạt được trong năm 2014. Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho biết: Năm 2015 cũng là năm cuối của kế hoạch 5 năm, chuẩn bị cho Đảng bộ các cấp, toàn Đảng bộ, quân và dân thành phố quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ. Tôi tin tưởng rằng với thắng lợi đã qua, thì năm 2015, bà con nhân  dân của thành phố Cần Thơ sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và thành đạt. Đây là sự mong muốn của thành phố và tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ đạt được.

Tại thành phố Đà Nẵng, những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như đỉnh đèo Hải Vân, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà...cũng tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào Năm mới.

Cùng với người dân Việt Nam, người dân trên khắp thế giới cùng chào đón Năm mới 2015. Đảo Samoa và New Zealand là hai vùng đón năm mới 2015 sớm nhất hành tinh (từ 18h giờ Hà Nội). Người dân New Zealand tập trung tại trung tâm thủ đô Auckland để theo dõi màn pháo hoa rực rỡ trên đỉnh tháp Sky Tower. Thành phố Sydney ở Australia đón Năm mới với một trong những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục nhất thế giới. Ước tính, khoảng 1,6 triệu người đã đến xem pháo hoa ở cầu cảng Sydney trong đêm 31/12.

Bất chấp cái lạnh thấu xương, khoảng một triệu người đã có mặt tại Quảng trường Times (Thời đại) ở thành phố New York (Mỹ) để tham dự bữa tiệc chào đón Năm mới 2015 với chương trình âm nhạc và màn thả quả cầu pha lê khổng lồ Waterford độc đáo. Cái lạnh gần 0 độ C kèm theo gió lạnh buốt không thể làm "đóng băng" không khí náo nhiệt chào đón Năm mới tại quảng trường náo động và lung linh ánh đèn này. Theo ban tổ chức, bữa tiệc chào đón năm 2015 tại Quảng trường Times đã thu hút sự theo dõi của gần 200 triệu người Mỹ và khoảng 1 tỷ người trên thế giới qua truyền hình và phát thanh.

Tại Đức, khoảng 1 triệu người đổ về khu vực Cổng thành Brandenburg ở thủ đô Berlin để chào đón Năm mới 2015. Đây cũng là nơi tổ chức đón giao thừa lớn nhất ở Đức, đồng thời là một trong số địa điểm tổ chức lễ hội đón năm mới ngoài trời lớn nhất thế giới. Đúng thời khắc giao thừa, khoảng 6.000 quả pháo hoa đã được bắn lên trời để chào đón Năm mới.

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) chào đón năm mới 2015 bằng chương trình ca múa nhạc tạp kỹ đặc sắc trên băng. Đây cũng là một chương trình khởi động để Bắc Kinh có thể tổ chức một Thế vận hội mùa Đông hoành tráng vào năm 2022. Trong khi đó, tại Thượng Hải, ít nhất 35 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong một vụ giẫm đạp tại đám đông đón mừng Năm mới ở thành phố này. Trước đó, theo Nhật báo Thượng Hải, nhà chức trách thành phố đã hủy màn trình diễn laser 3D ở lễ đón mừng Năm mới tại Bến Thượng Hải do lo ngại không kiểm soát được an ninh trật tự.

Tại Liên bang Nga, người dân đổ ra đường, tụ tập về trung tâm Thủ đô để đón chào thời khắc bước sang Năm mới 2015. Trong bài phát biểu gửi tới nhân dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định: Tình yêu Tổ quốc là một trong những tình cảm mạnh mẽ nhất. Nó đã được bổ sung thêm bởi tình anh em của những người dân Crưm và Sevastopol, khi họ quyết định một cách kiên quyết trở về với ngôi nhà thân thương của mình. Đây là sự kiện mãi mãi ghi dấu quan trọng trong lịch sử vệ quốc.  Giờ đây, khi chúng ta tổng kết lại một năm vừa qua, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã gắn bó và đoàn kết, vì sự trung thực, công bằng, trách nhiệm với số phận của đất nước mình, vì các bạn đã luôn sẵn sàng bảo vệ những lợi ích của nước Nga, sát cánh cùng đất nước đến ngày khải hoàn và cả những lúc đầy thử thách, thực hiện những kế hoạch quy mô và dũng cảm nhất của chúng ta.

Nhân dịp Năm mới, ông Putin cũng gửi thông điệp cho Tổng thống Mỹ Barack Obama,  khẳng định Moscow đang tìm kiếm sự bình đẳng trong mối quan hệ song phương với Washington. Tổng thống Nga lưu ý nhà lãnh đạo Mỹ về lễ kỷ niệm 70 năm đánh bại chủ nghĩa phát xít trong cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ Hai, đồng thời nhấn mạnh chiến thắng này nhắc nhở về "trách nhiệm mà Nga và Mỹ gánh vác để duy trì hòa bình và ổn định quốc tế". Moscow mong muốn thúc đẩy mối quan hệ với Washington song chỉ trên cơ sở "bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau".

Trao đổi điện mừng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping), Tổng thống Putin khẳng định năm 2015 sẽ mang đến những cơ hội mới cho sự hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa hai nước và cam kết sẽ hợp tác với nhà lãnh đạo Trung Quốc trong việc thực thi các dự án hợp tác chiến lược cũng như giải quyết các vấn đề nóng khu vực và trên thế giới.

Tại Malaysia, trong Thông điệp gửi người dân, Thủ tướng Najib Razak  thừa nhận năm 2014 là năm khó khăn nhất trong sự nghiệp lãnh đạo đất nước của ông, đồng thời là một trong những năm khó khăn nhất trong lịch sử của Malaysia với một loạt thảm họa hàng không đầy bí ấn. Tuy nhiên, ông tin tưởng rằng Malaysia sẽ bước sang Năm mới 2015 với tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm hơn./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu