Ngày Việt Nam tại Saint-Amand les Eaux

Thùy Vân/VOV-Paris
Chia sẻ
(VOV5) - Việt Nam vừa tham dự Liên hoan nước  tại thành phố Saint-Amand les Eaux, cách thủ đô Paris gần 200km. Liên hoan là một cơ hội để thảo luận các dự án hợp tác giữa Việt Nam với địa phương có thế mạnh về các công nghệ về nước.

(VOV5) - Việt Nam vừa tham dự Liên hoan nước  tại thành phố Saint-Amand les Eaux, cách thủ đô Paris gần 200km. Liên hoan là một cơ hội để thảo luận các dự án hợp tác giữa Việt Nam với địa phương có thế mạnh về các công nghệ về nước.

Ngày Việt Nam tại Saint-Amand les Eaux - ảnh 1
Liên hoan nước tại cổng chào thành phố


Phát biểu tại lễ khai mạc liên hoan, Nghị sỹ, thị trưởng thành phố ông Alain Bocquet cho biết: “Liên hoan nước năm nay diễn ra vào dịp hai nước kỷ niệm 40 năm quan hệ và tổ chức Năm giao lưu chéo. Do đó, chúng tôi quyết định lấy chủ đề là Việt Nam và mời Việt Nam là khách danh dự của liên hoan. Sự kiện này không chỉ giúp sống lại những kỷ niệm của những người Pháp như tôi về những ngày tháng ủng hộ cho hòa bình ở Việt Nam mà còn nuôi dưỡng nhiều hy vọng mới cho sự hợp tác”.

Ngày Việt Nam tại Saint-Amand les Eaux - ảnh 2
Thị trưởng thành phố Saint Amand les Eaux trả lời phóng viên VOV

Về phần mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đánh giá cao liên hoan nước, tôn vinh vai trò của nước trong đời sống của cả nhân loại đồng thời là một hoạt động ý nghĩa trong Năm giao lưu chéo Việt- Pháp 2013-2014. Đại sứ khẳng định: “Chúng ta đến đây để giới thiệu cho các bạn ở đây, giới thiệu văn hóa trồng lúa, ẩm thực, các bộ quần áo các dân tộc, ảnh đẹp của các nghệ sỹ Pháp chụp về Việt Nam và cả một hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm Việt Nam. Tôi cũng đến đây để gặp gỡ chính quyền địa phương, gặp gỡ các doanh nghiệp để thảo luận cơ hội hợp tác. Chúng ta xem học tập được bạn điều gì và xây dựng kế hoạch hợp tác trong tương lai, đặc biệt học tập bạn trong vấn đề xử lý nước, môi trường, bảo vệ cây xanh, bảo tồn thiên nhiên”.

Ngày Việt Nam tại Saint-Amand les Eaux - ảnh 3
Đại sứ Dương Chí Dũng chụp ảnh cùng Thị trưởng thành phố Saint Amand les Eaux

Cũng trong khuôn khổ liên hoan, có buổi trình chiếu bộ phim tài liệu “Thức lâu mới biết đêm dài” của đạo diễn Daniel Roussel về quá trình đàm phán, đấu tranh ngoại giao của hai đoàn đàm phán Việt Nam tại Pháp để ký kết thành công Hiệp định Paris./.



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu