Ngày hội văn học Châu Âu - cầu nối bằng sách

Chia sẻ
(VOV5)- Ngày hội văn học Châu Âu tại Việt Nam bắt đầu bằng triển lãm giới thiệu hơn 300 tác phẩm văn học kinh điển cũng như đương đại, sách thiếu nhi, truyện tranh và cả sách triết học thường thức của 7 quốc gia châu Âu-Italy, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Anh, Đan Mạch và Ba Lan....

Ngày hội văn học Châu Âu - cầu nối bằng sách - ảnh 1

(VOV5)- Buổi khai mạc Những ngày văn học châu Âu tối qua tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Hà Nội đã thu hút rất đông đảo khán giả trong nước và quốc tế quan tâm tới văn học.

Rất đông khán giả nhí Việt Nam đã có mặt tại buổi khai mạc Những ngày Văn học châu Âu 2012 tối 11/5 tại Hà Nội để “xoay” nhà văn nổi tiếng người Anh Andy Stanton rằng, vì sao ông lại sáng tác nhân vật kỳ quái như “Lão Kẹo gôm”? Nhà văn Anh cũng xúc động trước tình cảm chân thành của khán giả Việt dành cho mình.Ông hi vọng sẽ có cơ hội trở lại Việt Nam gặp lại những độc giả yêu mến mình. Sau buổi giao lưu tối 11/5, tọa đàm sáng 12/5 tại Hà Nội , ông sẽ bay vào TP Hồ Chí Minh giao lưu với khán giả trong đó….

Ngày hội văn học Châu Âu tại Việt Nam diễn ra trong hai ngày 11 và 12/5 tại  Thư viện Quốc gia (Hà Nội). Hơn 300 tác phẩm văn học tiêu biểu của các nhà văn, nhà triết học... từ cổ điển đến hiện đại của Italia, Tây Ban Nha, Đức, Vương Quốc Anh, Đan Mạch, Bỉ và Ba Lan xuất bản bằng tiếng Việt được giới thiệu dịp này. Ngày hội văn học Châu Âu tại Việt Nam là cầu nối bằng sách, giới thiệu văn học nước ngoài với độc giả Việt Nam.

Sự kiện này bắt đầu bằng triển lãm giới thiệu hơn 300 tác phẩm văn học kinh điển cũng như đương đại, sách thiếu nhi, truyện tranh và cả sách triết học thường thức của 7 quốc gia châu Âu-Italy, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Anh, Đan Mạch và Ba Lan.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất trong Những ngày văn học châu Âu 2012 là chương trình Bố mẹ đọc sách cùng con - một diễn đàn hữu ích và thiết thực cho các bậc phụ huynh và các bé, do NXB Kim Đồng, đại sứ quán Đan Mạch  phối hợp tổ chức. Với sự tham gia của TS giáo dục học Nguyễn Thụy Anh - Chủ nhiệm CLB Đọc sách cùng con trong vai trò diễn giả, buổi tọa đàm mang lại nhiều chia sẻ, lời khuyên bổ ích về tác dụng và phương pháp đọc sách cho trẻ rất nhỏ, từ 2-5 tuổi../.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu