Ngày hội hướng nghiệp, dạy nghề 2014

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày hội năm nay được thiết kế phong phú, đa dạng với nhiều hoạt động bổ ích, là cơ hội hướng dẫn, giáo dục lòng yêu nghề với nhiều hoạt động thú vị.

(VOV5) - Gần 2000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội hướng nghiệp, dạy nghề lần thứ II năm 2014 với chủ đề “Vững tay nghề - Sáng tương lai” do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố, sáng 5/4.

Ngày hội hướng nghiệp, dạy nghề 2014  - ảnh 1
Hàng ngàn bạn trẻ đến với ngày hội (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ngày hội năm nay được thiết kế phong phú, đa dạng với nhiều hoạt động bổ ích, là cơ hội hướng dẫn, giáo dục lòng yêu nghề, khích lệ tinh thần yêu thích, giúp đỡ học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên chủ động tìm hiểu các ngành nghề được đào tạo; tạo cầu nối giữa các em với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp dạy nghề, giữa các bạn sinh viên với các doanh nghiệp. 

Ngày hội mang đến cho các bạn trẻ nhiều hoạt động thú vị như tìm hiểu về các ngành nghề thông qua triển lãm tổng quan 16 nhóm ngành, nghề đang đào tạo trên địa bàn thành phố; tham quan các gian hàng giới thiệu ngành nghề đào tạo của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; xem biểu diễn nghề, thực hành nghề qua các sân chơi nghề nghiệp được thiết kế trong Ngày hội. 

Anh Nguyễn Tri Quang, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên, Trưởng ban tổ chức ngày hội, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi các em học sinh tới tham gia rất đông, các trường tham gia rất tích cực trong các chương trình. Tại các gian hàng, các bạn đang rất quan tâm và tìm hiểu cặn kẽ những chương trình đào tạo, thời gian đào tạo cũng như các điều kiện liên quan đến quá trình đào tạo để định hướng nghề cho mình trong tương lai”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu