Ngày Dân số thế giới kêu gọi đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 09/07, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/07 với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”. 
(VOV5) - Sáng 09/07, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/07 với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”. 



Ngày Dân số thế giới kêu gọi đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên - ảnh 1
Các đại biểu tham dự lễ Mít tinh



Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Việt Nam đang trải qua thời kỳ cơ cấu dân số vàng. Đây là cơ hội để Việt Nam có thể xây dựng kế hoạch cho thời kỳ chuyển đổi dân số, tận dụng thời kỳ cơ cấu dân số vàng để phát triển kinh tế - xã hội. 



Đề cập chủ đề Ngày Dân số thế giới năm nay “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Việt Nam đã ghi nhận quyền của phụ nữ và đã có những đầu tư về giáo dục, y tế cho tất cả mọi người. Điều này thể hiện rõ trong nhiều chỉ số phát triển theo mục tiêu thiên niên kỷ. 



Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm đảm bảo trẻ em gái được thực hiện quyền của mình, có kỹ năng và cơ hội để tham gia vào các dịch vụ công cộng và có công việc ổn định. Điều này không chỉ cần thiết cho cuộc sống của các em, mà còn là nền tảng quan trọng về sức khoẻ, cuộc sống hạnh phúc của gia đình và cộng đồng cũng như cả quốc gia.



Ngày Dân số thế giới kêu gọi đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên - ảnh 2
Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ



Bộ trưởng nhấn mạnh: “Khi trẻ em gái được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, cơ hội nghề nghiệp việc làm, được bảo vệ an toàn thì các em sẽ phát triển tốt và có được tương lai tươi sáng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội. Bộ Y tế đề nghị sự quan tâm, hỗ trợ, vào cuộc tích cực của cấp ủy, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ Trung ương đến địa phương và mọi tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục. Cần nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi trong việc xây dựng và thực hiện các chương trình để trẻ em gái và vị thành niên được hưởng các quyền của các em như học tập, chăm sóc sức khỏe và không bị bạo hành; hiện thực hóa mong ước của các em về tương lai và thay đổi thế giới của chúng ta”.



Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới năm nay “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”, tại lễ mít tinh, Bộ Y tế Việt Nam và Quỹ Dân số Liên hợp quốc kêu gọi đầu tư nhiều hơn nữa cho trẻ em gái giúp xây dựng một thế giới mà mỗi lần mang thai đều được mong đợi, mỗi ca sinh nở đều được an toàn và mỗi người trẻ tuổi đều được phát triển hết tiềm năng của mình.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu