Ngành toàn án Việt Nam - Lào - Campuchia hợp tác phòng chống và ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia

Quốc Khánh/VOV-Lào
Chia sẻ
(VOV5) - Hội nghị ngành tòa án 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia giữa các tỉnh có chung đường biên bế mạc sau 2 ngày họp và ra tuyên bố chung Vientiane về việc phòng chống và ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia.

(VOV5) - Hội nghị ngành tòa án 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia giữa các tỉnh có chung đường biên bế mạc hôm nay (26/12), sau 2 ngày họp và ra tuyên bố chung Vientiane về việc phòng chống và ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia.

Ngành toàn án Việt Nam - Lào - Campuchia hợp tác phòng chống và ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia - ảnh 1
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị


Các đại biểu đã phân tích những thuận lợi, khó khăn và giải pháp khắc phục để thực hiện các Thông cáo chung của các hội nghị trước có hiệu quả, đồng thời nêu một số định hướng và chiến lược hợp tác đa phương và song phương trong thời gian tới. 


Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Các loại tội phạm có tổ chức xuyên biên giới đang ngày càng diễn biến phức tạp và chưa nhiều nhân tố bất ổn, khó lường, đồng thời cũng xuất hiện thêm nhiều tội phạm mới. Tội phạm phi truyền thống làm cho tình hình ngày càng phức tạp hơn. Trong bối cảnh đó, sự hợp tác giữa tòa án các nước trên thế giới ngày càng có vị trí và vai trò quan trọng”.


Tuyên bố chung lần này có 7 điểm, trong đó nhấn mạnh việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp thích hợp trong việc hợp tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm xuyên biên giới giữa ba nước nhằm tạo niềm tin về chính trị, hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực.


Nhân dịp sang dự Hội nghị này, chiều 26/12, tại thủ đô Vientiane, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam Trương Hòa Bình được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Saynhasone tiếp. Tại đây, Chủ tịch Chummaly Saynhasone bày tỏ mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác toàn diện, nhất là trong lĩnh vực đào tạo giúp ngành tòa án của Lào có nguồn nhân lực để phục vụ đất nước trong quá trình hội nhập, thiết thực góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt giữa hai nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu