Ngân hàng Thế giới ký Hiệp định tín dụng Dự án phân phối điện hiệu quả ở VN

Chia sẻ
(VOV5) - Hiệp định tín dụng cho Dự án phân phối điện hiệu quả ở Việt Nam được ký kết chiều 08/11, tại Hà Nội, giữa Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Tổng công ty Điện Lực Việt Nam. 

(VOV5) - Hiệp định tín dụng cho Dự án phân phối điện hiệu quả ở Việt Nam được ký kết chiều 08/11, tại Hà Nội, giữa Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Tổng công ty Điện Lực Việt Nam. Dự án nhằm cung cấp điện chất lượng tốt và ổn định hơn cho người sử dụng điện Việt Nam, giúp giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính thông qua cải thiện hiệu quả lưới điện.

Ngân hàng Thế giới ký Hiệp định tín dụng Dự án phân phối điện hiệu quả ở VN - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn Vietnam+


800 triệu USD là tổng kinh phí Ngân hàng thế giới, Quỹ đầu tư Sạch (CTF), Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ, để hỗ trợ thực hiện các công nghệ lưới điện thông minh, hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực. Dự án bao gồm việc xây dựng và củng cố lưới điện phân phối, giới thiệu những công nghệ lưới điện thông minh trong phân phối và hỗ trợ kỹ thuật và phương tiện để xây dựng năng lực cho Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) và năm công ty điện lực. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, cho biết các khoản đầu tư nhằm tăng cường hiệu quả và hiện đại hóa theo Dự án phân phối điện hiệu quả sẽ cải thiện sự ổn định của nguồn điện và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Việt Nam. Dự án thành công sẽ góp phần tăng khả năng cạnh tranh cũng như sự bền vững về môi trường cho Việt Nam, đồng thời là một trong những chiến lược mà Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam thực hiện trong giai đoạn 2012 - 2016. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu