Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ các dự án nước sạch tại Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5)- Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hôm nay vừa thông qua một khoản vay trị giá 212 triệu USD để tiếp tục thực hiện dự án cải thiện việc cung cấp nước sạch cho 6 tỉnh và thành phố của Việt Nam bao gồm Bình Dương, Đắc Lắc, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, thành phố Đà Nẵng, Hải Phòng. Nguồn vốn này nằm trong gói thứ hai của khoản vay trị giá 1 tỷ USD đã được phê duyệt vào năm 2011 để hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng về cung cấp nước sạch cung cấp cho hơn 500 nghìn hộ dân nghèo lần đầu tiên được kết nối với hệ thống nước máy.

(VOV5)- Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hôm nay vừa thông qua một khoản vay trị giá 212 triệu USD để tiếp tục thực hiện dự án cải thiện việc cung cấp nước sạch cho 6 tỉnh và thành phố của Việt Nam bao gồm Bình Dương, Đắc Lắc, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, thành phố Đà Nẵng, Hải Phòng.

Nguồn vốn này nằm trong gói thứ hai của khoản vay trị giá 1 tỷ USD đã được phê duyệt vào năm 2011 để hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng về cung cấp nước sạch cung cấp cho hơn 500 nghìn hộ dân nghèo lần đầu tiên được kết nối với hệ thống nước máy.

Ngân hàng phát triển Châu Á cũng cam kết sẽ tiếp tục cung cấp cho Việt Nam các khoản vay để thực hiện các dự án cung cấp nước sạch cho người nghèo. Theo đánh giá, với các dự án tài trợ của Ngân hàng phát triển Châu Á, sẽ có thêm khoảng 15 triệu người dân Việt Nam được tiếp cận với nước sạch trong vòng 10 năm tới./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu