Nga chuẩn bị hạ thủy chiếc tàu ngầm thứ 3 cho Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Các chuyên gia Nga đang thực hiện quy trình lắp đặt tuyến trục, động cơ điện, nhiên liệu và những hệ thống khác cho thân tàu ngầm thứ ba thuộc "Dự án 636" tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint-Peterburg dành cho Hải quân Việt Nam. 

(VOV5) - Các chuyên gia Nga đang thực hiện quy trình lắp đặt tuyến trục, động cơ điện, nhiên liệu và những hệ thống khác cho thân tàu ngầm thứ ba thuộc "Dự án 636" tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint-Peterburg dành cho Hải quân Việt Nam. Sau khoảng hai tuần nữa, con tàu này sẽ được hạ thủy và bắt đầu thử nghiệm neo đậu. Con tàu này mang tên HQ-184 Hải Phòng.Đây là chiếc tàu ngầm thứ 3 trong tổng số 6 tàu mà Nga sẽ đóng cho Việt Nam theo hợp đồng ký năm 2009 giữa hai bên, bao gồm cả việc huấn luyện thủy thủ Việt tại Nga.

Nga chuẩn bị hạ thủy chiếc tàu ngầm thứ 3 cho Việt Nam  - ảnh 1
Tàu ngầm "Hà Nội". Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Trước đó, hai chiếc tàu ngầm diesel-điện đầu tiên trong dự án với tên gọi HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất các giai đoạn thử nghiệm cấp nhà máy và cấp quốc gia. Công tác đào tạo thủy thủ, huấn luyện trên bờ và ngoài biển đã được bắt đầu từ tháng 4. Dự kiến, hai tàu này sẽ tới về Việt Nam theo hành trình từ Nga qua kênh đào Suez, qua Ấn Độ Dương và vào Thái Bình Dương. Chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được phía Nga bàn giao chính thức cho Việt Nam vào tháng 11 tới. Chiếc thứ 4 với tên gọi HQ-186 Khánh Hòa vừa được đưa vào chế tạo. Hai chiếc còn lại có tên là HQ-185 Đà Nẵng và HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu cũng sớm được đóng để hoàn thành hợp đồng vào năm 2016.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu