Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân

Chia sẻ
(VOV5)- Hôm nay, các đại biểu dành một ngày cho ý kiến về Dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương.
(VOV5)- Hôm nay, các đại biểu dành một ngày cho ý kiến về Dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương.


Tiếp tục chương trình hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, hôm nay, các đại biểu dành một ngày cho ý kiến về Dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương. Phiên thảo luận được truyền hình trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 


Thảo luận về dự án Luật trong sáng nay, ý kiến của đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân ở các địa phương cơ bản thống nhất với phương án tổ chức cấp chính quyền địa phương, gồm Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ở tất cả các đơn vị hành chính. Ông Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng, cho rằng: Quy định như vậy phù hợp với Hiến pháp 2013, phù hợp với chủ trương xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân, được người dân lựa chọn ủy quyền thông qua bầu ra cơ quan đại diện của mình ở tất cả các cấp chính quyền. Một số ý kiến khác cũng cho rằng: Quy định tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ở tất cả các đơn vị hành chính sẽ đảm bảo tính ổn định của bộ máy nhà nước, không làm xáo trộn mô hình tổ chức chính quyền địa phương hiện nay và sự thống nhất, phân chia các đơn vị hành chính cũng như việc thiết lập tổ chức bộ máy chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính phù hợp với hệ thống chính trị của Việt Nam hiện nay. 



Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân  - ảnh 1
Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận một số dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9



Qua thảo luận, các đại biểu đề nghị giữ nguyên mô hình tổ chức chính quyền địa phương như hiện nay, song cho rằng, dự thảo Luật cần có các quy định nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân từ cơ chế, chính sách đến tổ chức bộ máy và hoạt động, đồng thời có sự điều chỉnh nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính cho phù hợp với đặc điểm nông thôn và đô thị./. 





Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu