Năm 2014, Việt Nam đã có thêm 3 di sản văn hóa được UNESCO vinh danh

Chia sẻ
(VOV5) - Năm 2014, Việt Nam đã có thêm 3 di sản văn hóa được UNESCO vinh danh là Quần thể di tích Tràng An, tỉnh Ninh Bình; Châu bản triều Nguyễn và Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh.
(VOV5) - Năm 2014, Việt Nam đã có thêm 3 di sản văn hóa được UNESCO vinh danh là Quần thể di tích Tràng An, tỉnh Ninh Bình; Châu bản triều Nguyễn và Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến “Triển khai công tác Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sáng nay, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả mà ngành văn hóa- thể thao và du lịch đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị ngành cần tập trung gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa của cha ông, tập trung nguồn lực phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.


Năm 2014, Việt Nam đã có thêm 3 di sản văn hóa được UNESCO vinh danh - ảnh 1
Một góc danh thắng Tràng An (Ninh Bình)


Năm 2014, Việt Nam đã có thêm 3 di sản văn hóa được UNESCO vinh danh là Quần thể di tích Tràng An, tỉnh Ninh Bình; Châu bản triều Nguyễn và Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 230 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2013. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8 triệu lượt. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2015, ngành văn hóa- thể thao và du lịch tập trung triển khai các Đề án thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về đẩy mạnh các hoạt động văn hóa- nghệ thuật trong thời kỳ mới; nâng cao chất lượng Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chuẩn bị lực lượng tham dự và đạt thành tích tốt tại các kỳ đại hội, sự kiện thể thao tại khu vực và quốc tế.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu