Múa rối nước Việt Nam sẽ lưu diễn tại Cuba

Chia sẻ
(VOV5) - Trong khuôn khổ tuần lễ Liên hoan múa rối Havana, đoàn nghệ sỹ Nhà hát múa rối nước Thăng Long sẽ có chuyến lưu diễn tại Cuba từ ngày 23-25/3 theo lời mời của Bộ Văn hóa nước này.

(VOV5) - Trong khuôn khổ tuần lễ Liên hoan múa rối Havana, đoàn nghệ sỹ Nhà hát múa rối nước Thăng Long sẽ có chuyến lưu diễn tại Cuba từ ngày 23-25/3 theo lời mời của Bộ Văn hóa nước này. Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình hoạt động của đoàn, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Vũ Chí Công cho biết đây là lần đầu tiên một chương trình rối nước được giới thiệu với khán giả Cuba.

Múa rối nước Việt Nam sẽ lưu diễn tại Cuba - ảnh 1
Các nghệ sĩ rối nước Thăng Long biểu diễn

12 nghệ sỹ của Nhà hát múa rối nước Thăng Long sẽ giới thiệu những tiết mục như múa rồng, chú Tễu, đấu trâu, câu cá, gặt lúa,… mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Ngoài ra, khán giả còn có cơ hội chiêm ngưỡng những nét ngộ nghĩnh của từng con rối cũng như tính nghệ thuật rất cao của loại hình sân khấu dân gian này. Đại sứ Vũ Chí Công nhấn mạnh việc đoàn múa rối Việt Nam sang biểu diễn tại Cuba không chỉ giúp cho nhân dân Cuba hiểu thêm về những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam mà còn là một minh chứng nữa về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu