Một thị trấn của Vương quốc Anh vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ
(VOV5) - Hội đồng thị trấn Newhaven ở vùng Sussex, miền Nam vương quốc Anh, mới đây đã quyết định vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định sự có mặt của người thanh niên Nguyễn Tất Thành trong hành trình tìm đường cứu nước tại địa phương này.

(VOV5) - Hội đồng thị trấn Newhaven ở vùng Sussex, miền Nam vương quốc Anh, mới đây đã quyết định vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định sự có mặt của người thanh niên Nguyễn Tất Thành trong hành trình tìm đường cứu nước tại địa phương này. Với những tấm biển “Những điều bạn chưa biết về Newhaven”, chính quyền thị trấn này muốn cho người dân trong vùng và nhiều nơi trên nước Anh biết đến người thanh niên Nguyễn Tất Thành, vị lãnh tụ, người anh hùng của dân tộc Việt Nam sau này, từng đến đây khi Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc trên tuyến phà quốc tế nối giữa Newhaven với thị trấn Dieppe của Pháp qua Eo biển Anh vào khoảng thời gian sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất.

Một thị trấn của Vương quốc Anh vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh  - ảnh 1
Lối vào bến phà Newhaven - Dieppe thuộc thị trấn Newhaven

Đây cũng sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng góp phần làm giàu hơn nữa kho tư liệu lịch sử về hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong buổi làm việc với chính quyền thị trấn chiều 25/4, bà Lê Thị Thu Hằng, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đánh giá cao quyết định vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Newhaven, coi đây là một trong những biểu hiện sinh động của mối quan hệ hữu nghị giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Sự kiện này rất có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2013), và 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nước Anh (1913-2013) trong hành trình tìm đường cứu nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu