Mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước tới nay

Chia sẻ
(VOV5) -  Đây là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, tại cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.
(VOV5) -  Đây là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, tại cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (ngày 07/01/1972 – 07/01/2017) và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (2007-2017) giữa Việt Nam và Ấn Độ.


Năm 2017 là năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ khi hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước tới nay  - ảnh 1
Đại sứ Tôn Sinh Thành trả lời phỏng vấn của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam. Ảnh: vietnamplus


Đại sứ Tôn Sinh Thành nhấn mạnh Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ chính trị hết sức tốt đẹp, sẵn sàng chia sẻ, tin tưởng lẫn nhau trên hầu như tất cả các vấn đề song phương cũng như đa phương. Sự tin cậy đó ngày càng được củng cố thông qua việc hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ. Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Narendra Modi hồi tháng 9/2016, hai bên đã đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng, trong đó đáng chú ý nhất là việc nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược lên thành Đối tác Chiến lược toàn diện.

 

Nói về các kế hoạch, chương trình hành động để kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong năm 2017, Đại sứ Tôn Sinh Thành cho biết hai bên nhất trí tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn ở tất cả các cấp, đặc biệt là các chuyến thăm cấp cao, trong đó có các chuyến thăm theo “Chương trình khách quý”; tăng cường tuyên truyền về mối quan hệ hai nước; phối hợp tổ chức các hội chợ thương mại và đầu tư, diễn đàn doanh nghiệp nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước; tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu