Mít tinh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại Lào

Mỹ Bình/VOV-Vientiane
Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 1/9,  tại thủ đô Viêng Chăn (Vientiane)-Lào, BCH TW Đảng NDCM Lào, Quốc hội, Chính phủ nước CHDCND Lào, Mặt trận Lào xây dựng đất nước, Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt, Đảng bộ, chính quyền thủ đô Viêng chăn đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015).

(VOV5) - Sáng 1/9,  tại thủ đô Viêng Chăn (Vientiane)-Lào, BCH TW Đảng NDCM Lào, Quốc hội, Chính phủ nước CHDCND Lào, Mặt trận Lào xây dựng đất nước, Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt, Đảng bộ, chính quyền thủ đô Viêng chăn đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015).

Mít tinh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại Lào - ảnh 1



Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ CHDCND  Lào Thong xỉnh Thăm mạ vông (Thongsing Thammavonge), cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận, các bộ, ban ngành, đoàn thể của Lào và thủ đô Viêng chăn, cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam, đại biểu cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Mít tinh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại Lào - ảnh 2

Trong Diễn văn đọc tại Lễ mít tinh, Thủ tướng Chính phủ Lào Thong xỉnh Thăm mạ vông ôn lại truyền thống đấu tranh của dân tộc Việt Nam và quá trình xây dựng đất nước trong suốt 70 năm qua. Nhìn lại cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của ĐCSVN quang vinh do Chủ tịch HCM vĩ đạo sáng lập và rèn luyện, nhân dân VN đã nhất tề đứng lên giành thắng lợi lịch sử của dân tộc. Đó là tiến hành thành công cuộc Cách mạng tháng Tám, lập ra nước VN DCCH ngày 2/9/1945, nay là nước CHXHCN VN.

Thủ tướng Lào khẳng định, dân tộc VN là dân tộc anh hùng, nhân dân VN là nhân dân anh hùng trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc XHCN. Đảng, chính phủ và nhân dân các dân tộc Lào luôn quan tâm theo dõi và rất tự hào trước sự phát triển của nhân dân VN anh em, nhiệt liệt chúc mừng những thắng lợi và thành tựu mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em đạt được trong 70 năm qua: “Một lần nữa, Đảng, Chính phủ và nhân dân các dân tộc Lào xin khẳng định: cho dù tình hình có biến chuyển như thế nào đi chăng nữa, chúng tôi sẽ làm hết sức mình, tiếp tục cùng Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em giữ gìn và phát triển đưa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước ngày càng có hiệu quả, mãi mai xanh tươi, đời đời bền vững”.


Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự xúc động và tự hào được dự Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn. Ôn lại truyến thống đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và tự hào trước những thành tựu mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam giành được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong những năm qua. Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Trong mỗi thắng lợi và thành tựu mà nhân dân Việt Nam giành được trong suốt 70 năm qua đều có sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế, đặc biệt là tình đoàn kết và sự giúp đỡ to lớn, chí tình, chí nghĩa của Đảng, nhà nước và nhân dân Lào anh em. Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, thay mặt Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam, một lần nữa, tôi xin bày tỏ long biết ơn Đảng, nhà nước và nhân dân lào anh em luôn đoàn kết ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam”.


Đại sư Việt Nam tại Lào khẳng định, luôn tự hào trước những thành tựu to lớn mà hai nước đạt được cũng như vui mừng trước sự phát triển sâu rộng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào; Lào-Việt Nam).


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu