Mít tinh hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều nay, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương và Hội nhãn khoa Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới từ 11/3 đến 16/3 với chủ đề “Đừng để bệnh glôcôm đánh cắp thế giới tươi đẹp của bạn” nhằm gửi thông điệp phát hiện và điều trị sớm bệnh glôcôm trong cộng đồng.

(VOV5) - Chiều nay, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương và Hội nhãn khoa Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới từ 11/3 đến 16/3 với chủ đề “Đừng để bệnh glôcôm đánh cắp thế giới tươi đẹp của bạn” nhằm gửi thông điệp phát hiện và điều trị sớm bệnh glôcôm trong cộng đồng. Hiện trên thế giới có khoảng 60 triệu người  mắc bệnh glôcôm. Tại Việt Nam, theo kết quả điều tra của Bệnh viện Mắt Trung ương tỷ lệ mù loà ở người trên 50 tuổi chiếm hơn 3%, trong đó khoảng 25 nghìn người mù do bệnh glôcôm. Phát biểu tại lễ mít tinh, Giáo sư Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam khuyến cáo: Khi thấy mắt mờ hoặc đau mắt thì nên đi khám, phát hiện sớm thì điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt là đối với những người có tuổi, nhưng cũng có khi gặp glocom ở trẻ nhỏ, người trẻ. Những người trong gia đình có người đã bị glocom rồi thì có thể bị di truyền vì thế trong gia đình, họ hàng có người mắc bệnh này thì phải cảnh giác vì mình cũng có thể mắc bệnh.


Bệnh “Glôcôm” (thường được gọi là thiên đầu thống) với triệu chứng điển hình là nhãn áp tăng quá mức chịu đựng của mắt bình, thường gây đau nhức đầu và mắt, có thể gây mù vĩnh viễn. Đây là căn bệnh đứng thứ 2 trong các nguyên nhân gây mù loà có thể phòng tránh được, sau bệnh đục thủy tinh thể./.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu