Máy bay của Việt Nam mở rộng vùng tìm kiếm khu vực rừng U Minh

Chia sẻ
(VOV5) - 4 máy bay của Việt Nam tiếp tục cất cánh đến các khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất  tích.

(VOV5) – Ngày 13/3, Việt Nam vẫn duy trì hoạt động tìm kiếm theo kế hoạch với sự tham gia của 4 tàu bay. Vùng tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích được mở rộng sang khu vực rừng U Minh.  


Máy bay của Việt Nam mở rộng vùng tìm kiếm khu vực rừng U Minh - ảnh 1
Thượng tá Ngô Vi Sơn (phải), cơ trưởng trực thăng MI 171 số hiệu 04, khẳng định không phát hiện điều gì bất thường sau chuyến bay tìm kiếm quanh rừng U Minh Hạ của Cà Mau qua U Minh Thượng của Kiên Giang. Ảnh: vnexpress


4 máy bay của Việt Nam tiếp tục cất cánh đến các khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất  tích. Cụ thể, 2 máy bay AN26 tiếp tục tìm kiếm trong vùng FIR (vùng thông báo bay) Hồ Chí Minh, khu vực được cho là máy bay mất tích và mở rộng  phạm vi tìm kiếm xuống toàn bộ khu vực phía Đông Nam Cà Mau. Máy bay tuần thám biển CASA 8981 tiếp tục tìm lại khu vực sát mũi Cà Mau. Riêng trực thăng Mi -171 mang số hiệu 04 đã cất cánh hướng về khu vực rừng U Minh, tỉnh Cà Mau, phạm vi tìm kiếm trong rừng U Minh khoảng 50 đến 70 km vuông.

Trong ngày 13/3, máy bay của Singapore và Malaysia tiếp tục tìm kiếm khu vực ngoài vùng FIR  Hồ Chí Minh của Việt Nam và vùng biển của Malaysia.

Trước đó, trao đổi với phóng viên VOV, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Qúy Tiêu cho biết, Việt Nam luôn công bố tất cả những gì phát hiện được và nỗ lực rất lớn trong việc tìm kiếm máy bay của Malaysia. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cũng đề nghị trong thời gian tới, phía Malaysia thường xuyên cập nhật thông tin khi phát hiện những dấu hiệu mới, tích cực hợp tác với Việt Nam trong công tác tìm kiếm máy bay mất tích./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu