Lễ viếng và truy điệu 18 sĩ quan, chiến sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay

Chia sẻ

(VOV5) - Lễ viếng và truy điệu do Quân chủng Phòng không-Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông. 

(VOV5) - Lễ viếng và truy điệu do Quân chủng Phòng không-Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông.

Đoàn Quân ủy Trung ương, do Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương dẫn đầu, vào viếng. Tiếp đó, nhiều đoàn đại biểu lãnh đạo Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các địa phương trong cả nước; các đơn vị trong Quân đội; Đại sứ quán CHDCND Lào tại Hà Nội đã đến viếng các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay ngày 7/7.

Bày tỏ lòng thương tiếc trước sự hy sinh của 18 cán bộ, chiến sĩ, trong sổ tang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết “Đảng, Quân đội và nhân dân Việt Nam mãi mãi biết ơn sự hy sinh cao cả của các cán bộ, chiến sỹ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng viết “Sự hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ đã để lại niềm xúc động, thương tiếc trong lòng nhân dân, cán bộ chiến sĩ toàn quân trong những ngày qua và sự cảm phục trước tinh thần bình tĩnh xử lý tình huống để tránh những thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân ở mặt đất”.


Lễ viếng và truy điệu 18 sĩ quan, chiến sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay - ảnh 1


Ngay sau Lễ truy điệu, lĩnh cữu của các  cán bộ, chiến sỹ được đưa về yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quê nhà theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, sáng ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện dù khu vực sân bay Hòa Lạc, Hà Nội, chiếc máy bay trực thăng Mi-171 chở 21 cán bộ, chiến sĩ đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi xuống thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Vụ tai nạn đã làm 18 cán bộ,chiến sỹ hy sinh và 3 người khác bị thương nặng.

Trước sự anh dũng hy sinh của 18 cán bộ, chiến sỹ trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay, Chủ tịch nước truy tặng Huân chương các hạng cho các cán bộ, chiến sỹ hi sinh. Bộ Quốc phòng cũng quyết định truy phong và truy thăng quân hàm sĩ quan cho 18 cán bộ, chiến sỹ.  

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu