Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012

Cao Lệ Quyên
Chia sẻ
(VOV5)- Sáng nay(04/03), tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 và Cuộc thi viết những tấm gương phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.
(VOV5)- Sáng nay(04/03), tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 và Cuộc thi viết những tấm gương phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.


Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 - ảnh 1
Giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 được trao cho cá nhân tiến sĩ Bạch Khánh Hòa.Ảnh: Cao Quyên

Giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 được trao cho cá nhân là Phó giáo sư, Tiến sĩ Bạch Khánh Hòa, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương và tập thể các nhà khoa học nữ tại Trung tâm sinh học thực nghiệm, Viện Ứng dụng công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ. Phó giáo sư, Tiến sĩ Bạch Khánh Hòa và tập thể cán bộ nữ tại Trung tâm sinh học thực nghiệm, Viện Ứng dụng công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có nhiều công trình khoa học, nghiên cứu ứng dụng những thành tựu trọng bảo vệ sức khỏe, môi trường, công nghệ sinh học… phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng các cá nhân, tập thể nhận Giải thưởng Kovalevskaia tiếp tục phấn đâu, đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của đất nước: “Với niềm đam mê khoa học, ham muốn học hỏi, các chị em rất nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vất vả trong công tác cũng như trong gánh vác công việc gia đình, nghiên cứu khoa học để có những phát minh, sáng chế, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật thiết thực phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tôi mong rằng, thời gian tới, giải thưởng tiếp tục được duy trì nhằm tôn vinh, khuyến khích nhiều hơn những tài năng, sức sáng tạo, sự đóng góp tích cực của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói riêng và trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung”.

Cùng với lễ trao giải Kovalevskaia, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam còn trao giải cho “Cuộc thi viết về những tấm gương phụ nữ Việt Nam tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang” và phát động Ngày Phụ nữ Việt Nam sáng tạo năm 2013. Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cho biết:“ Chúng tôi đang phát động thi đua tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, vận động mỗi chị một tháng tiết kiệm ít nhất 5 nghìn đồng, giao chỉ tiêu cho từng tỉnh. Làm tốt đợt thi đua này thì trong năm nay phụ nữ cả nước sẽ tiết kiệm được nghìn tỷ đồng và tiết kiệm để làm vốn cho chị em vay để phát triển sản xuất. Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho chị em được tập huấn, bồi dưỡng những kiến thức về gia đình, nuôi dạy con và sản xuất kinh doanh.”

Dịp này, các cấp Hội phụ nữ trong cả nước còn đẩy mạnh tổ chức đợt cao điểm lấy ý kiến các tầng lớp phụ nữ về Dự thào sửa đổi Hiến pháp năm 1992

 Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 - ảnh 2
Nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình phát biểu tại buổi lễ.Ảnh: Cao Quyên


Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 - ảnh 3
Tập thể cán bộ nữ Trung tâm sinh học thực nghiệm, Viện ứng dụng công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2012.Ảnh: Cao Quyên

Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 - ảnh 4
Những tấm gương phụ nữ Việt Nam xuất sắc cũng được tôn vinh. - Ảnh: Cao Quyên

Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 - ảnh 5
Cuộc thi viết về những tấm gương phụ nữ Việt Nam tự tin - tự trong - trung hậu - đảm đang được trao cho 15 cá nhân và 3 tập thể. Ảnh: Cao Quyên

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu