Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 5

Chia sẻ
(VOV5) - Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 5 năm 2012 chính thức được công bố vào sáng 31/08, tại Hà Nội
 Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 5 - ảnh 1
Nghệ sĩ Văn Vượng được đề cử Giải thưởng Lớn.

(VOV5) - Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 5 năm 2012 chính thức được công bố vào sáng 31/08, tại Hà Nội. Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm nay được trao cho nghệ sỹ guitar Văn Vượng, nghệ sỹ khiếm thị đã gắn bó cả cuộc đời, sự nghiệp với Hà Nội. Ông đã chuyển soạn cho đàn guitar và trình diễn những tác phẩm xuất sắc nhất về Hà Nội. 

Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội năm 2012 được trao cho 2 cuốn sách "Đi ngang Hà Nội" và "Đi dọc Hà Nội" của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến, 2 tác phẩm mở ra hướng ghi chép, khảo cứu độc đáo về cuộc sống thường ngày của Hà Nội. 

Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội thuộc về Tiến sỹ Olivier Tessier, quốc tịch Pháp, làm việc tại Viện Viễn Đông Bác Cổ, có công sưu tập ảnh tư liệu quý giá về Thành cổ Hà Nội. 

Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho ý tưởng "Phục dựng Lễ hội đèn Quảng Chiếu ở Hoàng thành Thăng Long- Thành cổ Hà Nội", nhằm tái hiện một nghi thức văn hóa, tâm linh tiêu biểu đã từng diễn ra ở khu vực Hoàng thành Thăng Long gần 1.000 năm trước, góp phần đánh thức một phần "linh hồn" của Di sản thế giới này. 

Tại lễ trao giải, nghệ sĩ Văn Vượng xúc động chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng tôi là người gắn bó với Hà Nội. Tôi coi Hà Nội là quê hương thứ 2 của tôi. Đã sống ở Hà Nội thì phải làm những gì mình có thể làm được để gắn bó cả đời với nó. Tất nhiên xung quanh tôi có nhiều người nhìn được, còn tôi thì không, nhưng hãy làm tất cả những gì vì Hà Nội, để làm cho Hà Nội sạch đẹp hơn.” 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu