Lễ hội mừng năm mới Rija Nugar của người Chăm

Chia sẻ
(VOV) Sáng 12/5, tại Khu du lịch Khánh Sơn, huyện Cần Giờ, Chi hội Dân tộc Chăm thuộc Hội Dân Tộc Học thành phố  Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội năm mới Rija Nugar của người Chăm, với sự tham gia của cộng đồng người Chăm đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

(VOV) Sáng 12/5, tại Khu du lịch Khánh Sơn, huyện Cần Giờ, Chi hội Dân tộc Chăm thuộc Hội Dân Tộc Học thành phố  Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội năm mới Rija Nugar của người Chăm, với sự tham gia của cộng đồng người Chăm đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Lễ hội tái hiện lại dưới dạng sân khấu hóa lễ hội mừng năm mới Rija Nugar truyền thống của người Chăm.

Lễ hội mừng năm mới Rija Nugar của người Chăm - ảnh 1

Bên cạnh đó, là các tiết mục: hát dân ca, múa, biểu diễn nhạc cụ… Nét mới lễ hội năm nay là trưng bày các gian hàng thổ cẩm, ẩm thực mang đậm nét truyền thống văn hóa Chăm. Chị Hán Thị Hàn Ni, Ủy viên Chi hội Dân tộc Chăm tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ban Tổ chức Lễ hội Rija Nugar, nói: “Năm nay Chi hội dân tộc Chăm tại thành phố mở hội trại giao lưu đón mừng năm mới cho sinh viên Chăm. Qua đây tạo sân chơi cho các sinh viên để học hỏi và biết hơn văn hóa dân tộc mình để cùng nhau gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa của người Chăm.”

Đây là lần thứ 5 lễ hội Rija Nugar được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu