Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống tại tỉnh Hà Tĩnh

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 12/02 (tức mồng 3 Tết), tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, diễn ra lễ hội đua thuyền rồng truyền thống. Đây là lễ hội thường niên mang đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc từ nhiều đời nay của người dân địa phương, mang ý nghĩa cầu mong sự bình yên, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt trong năm mới. 

(VOV5) - Ngày 12/02 (tức mồng 3 Tết), tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, diễn ra lễ hội đua thuyền rồng truyền thống.

Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống tại tỉnh Hà Tĩnh - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Đây là lễ hội thường niên mang đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc từ nhiều đời nay của người dân địa phương, mang ý nghĩa cầu mong sự bình yên, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt trong năm mới. Lễ hội thu hút hàng chục nghìn người dân trong vùng tập trung về hai bờ sông Minh Giang để giao lưu đầu xuân và cổ vũ cho các đội đua thuyền rồng.
 

Ông Đặng Quang Vinh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: "Trước khi xuống lễ hội đua thuyền thì làm lễ để bái yết ông tổ nghề tạ ơn một năm giúp cho mưa thuận gió hòa, nhân dân làm ăn yên ổn và cầu cho một năm mới có sự phát triển mới. Sau đó rước thuyền rồng xuống tổ chức hội bơi. Người dân tham gia rất đông, các huyện lân cận như Đức Thọ, Nghi Xuân cũng tham gia. Ngoài đến xem thì họ cũng có đội đua để tham gia mở hội.”

Hội đua thuyền truyền thống của thị xã Hồng Lĩnh có từ thế kỷ 16 với mục đích ban đầu là rèn quân, rèn kỵ binh trên sông Minh Giang, đồng thời rèn luyện sức khỏe cho người dân vùng sông nước

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu