Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 với chủ đề “Liên kết, phát triển”

Chia sẻ
(VOV5) - “Liên kết, phát triển” là chủ đề của lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra từ ngày 9 đến 12/03 tới đây, tại tỉnh Đắk Lắk.

(VOV5) - “Liên kết, phát triển” là chủ đề của lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra từ ngày 9 đến 12/03 tới đây, tại tỉnh Đắk Lắk. Tại buổi họp báo ở Đắk Lắk sáng 28/02, Ban tổ chức cho biết Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột có các hoạt động chính là: Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm thương hiệu Việt với quy mô hơn 600 gian hàng, Lễ hội đường phố; Hội thảo gia tăng giá trị của ngành hàng cà phê trong chuỗi sản xuất- chế biến; Hội thi nhà nông với sản xuất và phê bền vững và hội nhập; chương trình đi tìm đại sứ cà phê Việt Nam 2013…

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 với chủ đề “Liên kết, phát triển” - ảnh 1

Ông Y Dhăm Ê nhuôn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Phó trưởng ban chỉ đạo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4, cho biết:“Lễ hội tiếp tục khẳng định sự liên kết thực sự giữa 4 nhà, đó là nhà nông, nhà nước, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp. Ngoài 4 nhà liên kết mang tính chất truyền thống còn là sự liên kết giữa các đại phương trong vùng Tây Nguyên. Thủ tướng Chính phủ quyết định cho tỉnh Đắk Lắk chủ trì tổ chức lễ hội cà phê 2 năm một lần để liên kết những người sản xuất cà phê, từ khâu nhân giống, trồng đến khâu chế biến tạo ra một chuỗi giá trị đích thực cho cà phê Việt Nam nói chung và cà phê Tây Nguyên nói riêng.”

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là dịp để quảng bá sâu rộng về chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột; nâng cao giá trị xuất khẩu, khẳng định thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, đồng thời là cơ hội để các tỉnh Tây Nguyên xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu