Lễ công bố báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2014

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức lễ công bố báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2014 với chủ đề “Phát triển doanh nghiệp trong kinh doanh nông nghiệp”.  

(VOV5)Hôm nay, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức lễ công bố báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2014 với chủ đề “Phát triển doanh nghiệp trong kinh doanh nông nghiệp”.  


Lễ công bố báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2014  - ảnh 1


Báo cáo tổng quan môi trường kinh doanh Việt Nam 2014 tại buổi lễ phân tích mối liên hệ chặt chẽ giữa việc phát triển doanh nghiệp và chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp. Theo đó, nền nông nghiệp Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, xóa đói giảm nghèo, là nguồn thu ngoại tệ lớn và góp phần ổn định chính trị- xã hội. Tuy nhiên, lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam còn nhiều hạn chế và tụt hậu so với các nước khác trong khu vực. 


Để giải quyết những hạn chế, yếu kém này cần có sự tham gia của doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, giá trị của của sản phẩm nông nghiệp. Ông Mai Xuân Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cho rằng: Dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng ngành nông nghiệp vẫn tiếp tục là trụ đỡ cho nền kinh tế. Trong thời gian tới, chúng tôi mong rằng mối liên kết giữa hộ nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức khoa học sẽ phát huy được vai trò và hiệu quả trong kinh doanh nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu, kết nối sản xuất nông nghiệp với công nghiệp chế biến và tăng khả năng cạnh tranh.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu