Lào Cai: khai mạc Lễ hội trên mây Sapa năm 2012

Vũ Thắng
Chia sẻ
(VOV5)- Tối qua, tại thị trấn du lịch Sapa tỉnh Lào Cai đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội trên mây Sapa năm 2012.

(VOV5)- Tối qua, tại thị trấn du lịch Sapa tỉnh Lào Cai đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội trên mây Sapa năm 2012. Hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước cùng người dân địa phương đã tham gia lễ khai mạc  với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc vùng cao. Lễ hội trên mây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác phát triển “Du lịch về cội nguồn” giữa 3 tỉnh Lào Cai- Yên Bái- Phú Thọ.

Lào Cai: khai mạc Lễ hội trên mây Sapa năm 2012 - ảnh 1
Sapa trong mây- Ảnh: internet

Ông Lê Đức Luận, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân huyện Sapa, cho biết: “Chúng tôi đang hướng tới việc khai thác nhiều hơn những giá trị văn hóa để phục vụ cho du lịch. Hiện nay ở Sapa đã phát triển du lịch cộng đồng đến các cái bản làng. Trong dịp tết nguyên đán vừa qua thì huyện Sapa đã tổ chức 7  lễ hội ở các thôn bản và lần đầu tiên chúng tôi đã tổ chức một cuộc thi về múa khèn. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng  hoạt động này nhiều hơn để nó mang nét văn hóa đặc sắc hơn và mới lạ hơn trong các hoạt động của các chương trình.”


Lễ hội trên mây Sapa năm 2012 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 4/5. Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách có cơ hội để chứng kiến Đêm chợ tình Sapa và đến các xã Tả Phìn, Sa Pả, Bản Hồ, Tả Van, Thanh Phú, Nậm Sài... để tham gia vào chương trình "một ngày làm nông dân", “Lễ cấp sắc của người Dao đỏ”…. Du khách đến với “Lễ hội trên mây” còn được thưởng thức nhiều điệu dân ca, dân vũ  cùng trò chơi dân tộc cổ truyền, độc đáo của đồng bào các dân tộc ít người của vùng cao Lào Cai.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu