Lần đầu tiên Việt Nam có website cấp thị thực trực tuyến

Chia sẻ
(VOV5) - Dự án được triển khai thử  trong nước với thời gian 9 tháng, sau đó, triển khai diện rộng cho 95 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài
(VOV5) - Dự án được triển khai thử  trong nước với thời gian 9 tháng, sau đó, triển khai diện rộng cho 95 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.


Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin truyền thông, Ngân hàng thế giới, tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng hai hệ thống công nghệ thông tin có ý nghĩa quan trọng đối với Bộ  Ngoại giao.  Đó là trung tâm tích hợp dữ liệu và hệ thống quản lý cấp thị thực trực tuyến. Tham dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng Giám đốc Ngân hàng thế giới tại  Việt Nam, bà Victoria Kwakwa.


Lần đầu tiên Việt Nam có website cấp thị thực trực tuyến - ảnh 1


Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định, Dự án phát triển công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam là một dự án quan trọng trong việc xây dựng nền tảng và môi trường thuận lợi để triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam: " Việc Việt Nam lần đầu tiên có một website chính thức để người nước ngoài cũng như người Việt Nam ở nước ngoài truy cập, tìm hiểu thông tin liên quan đến xin thị thực vào Việt Nam, kê khai trực tuyến là một bằng chứng thể hiện quyết tâm chính trị của Bộ trong việc tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, cải tiến theo hướng hiện đại hóa, đẩy mạnh công nghệ thông tin trogn tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành".


Lần đầu tiên Việt Nam có website cấp thị thực trực tuyến - ảnh 2


Dự án được tài trợ bởi nguồn vốn ODA của Ngân hàng thế giới. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam cho rằng: "Đây là một cơ ở hạ tầng quan trọng, một dịch vụ công chủ yếu của Bộ Ngoại giao, Dịch vụ cấp thị thực trực tuyến được triển khai tại hầu hết các cơ quan đại diện ngoại giao trên toàn thế giới, giải quyết được nhu cầu ngày càng tăng về cấp thị thực và rút ngắn thời gian. Đây là 1 thành tựu vô cùng quan trọng so với nhiều quốc gia khác trên thế giới".


Dự án được triển khai thử  trong nước với thời gian 9 tháng, sau đó, triển khai diện rộng cho 95 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Người nước ngoài có thể thực hiện việc đăng ký và khai tờ khai trực tuyến tại website: http://visa.mofa.gov.vn, đồng thời tra cứu thông tin liên quan đến thị thực Việt Nam, cũng như tình trạng hồ sơ xin cấp thị thực mình trên website. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu