Làm sáng tỏ hơn những giá trị to lớn trong di sản văn hóa của Đại thi hào Nguyễn Du

Chia sẻ
(VOV5) - Hội thảo khoa học quốc tế “Đại thi hào dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du: Di sản và các giá trị xuyên thời đại” diễn ra ngày 8/8 tại Hà Nội.
(VOV5) - Hội thảo khoa học quốc tế “Đại thi hào dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du: Di sản và các giá trị xuyên thời đại” diễn ra ngày 8/8 tại Hà Nội. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765 - 2015).



Làm sáng tỏ hơn những giá trị to lớn trong di sản văn hóa của Đại thi hào Nguyễn Du  - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo (Ảnh: vov.vn)


 Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng việc tổ chức kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du trên phạm vi toàn quốc chính là những hành động cụ thể, thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Di sản văn hóa của Nguyễn Du là sản phẩm kết tinh trí tuệ, tâm hồn, vẻ đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam qua tài năng trác tuyệt của ông và cùng với thời gian, di sản ấy đã trở thành một phần tinh hoa văn hóa nhân loại. Di sản ấy đang góp phần làm giàu thêm đời sống tinh thần của dân tộc, của mỗi người dân hôm nay. Đặc biệt là Truyện Kiều của Nguyễn Du đã không ngừng lan tỏa và được khám phá trên nhiều phương diện khác nhau. Ông Đinh Thế Huynh mong muốn các nhà khoa học phát huy trí tuệ, tập trung khám phá, làm sáng tỏ hơn những giá trị to lớn trong di sản văn hóa của Nguyễn Du.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu