Kỷ niệm 46 năm hợp tác phát triển Việt Nam và Thụy Điển

Chia sẻ
(VOV5) - Thụy Điển góp phần hỗ trợ Việt Nam triển khai những nỗ lực chống đói nghèo và phát triển thành một quốc gia có thu nhập trung bình.

(VOV5) - Với chủ đề "Nhìn lại quá khứ - Hướng tới tương lai", lễ kỷ niệm 46 năm hợp tác phát triển Việt Nam và Thụy Điển tổ chức ngày 4/11 tại Hà Nội.

Kỷ niệm 46 năm hợp tác phát triển Việt Nam và Thụy Điển - ảnh 1
Quang cảnh buổi lễ (Ảnh: Báo Hà Nội mới)

Phát biểu tại đây, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander bày tỏ tự hào khi điểm lại chặng đường hợp tác phát triển giữa hai nước từ năm 1967 đến nay. Theo đó 46 năm qua, Thụy Điển góp phần hỗ trợ Việt Nam triển khai những nỗ lực chống đói nghèo và phát triển thành một quốc gia có thu nhập trung bình. Thụy Điển là nước tài trợ đầu tiên và là một trong những nước hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) nhiều nhất cho Việt Nam. Chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ cũng như vị thế Việt Nam trong khu vực và quốc tế, Đại sứ Camilla Mellander cho biết Thụy Điển sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thông qua các chương trình mang tính khu vực, toàn cầu, đa phương.


Nhân dịp này, đông đảo các đối tác, tổ chức, doanh nghiệp và những nhà nghiên cứu chia sẻ, trình bày về những kết quả của công tác chống đói nghèo; thảo luận xây dựng quan hệ đối tác để ứng phó với biển đổi khí hậu, cách thức xây dựng quan hệ đối tác bền vững./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu