Kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc

Theo VOV -
Chia sẻ
(VOV5) - Tập trung vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các ngành công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

(VOV5) - Tập trung vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các ngành công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới. Đó là thông tin được đưa ra tại buổi Tọa đàm "Doanh nghiệp Hàn Quốc-Đà Nẵng" do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng tổ chức sáng 12/10, nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. 20 năm qua, Hàn Quốc đã vươn lên là quốc gia đứng thứ 2 về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 24 tỷ USD và hơn 3.000 dự án đầu tư. Kim ngạch xuất khẩu 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt 18,6 tỷ USD vào năm 2011 và năm nay dự kiến đạt 20 tỷ USD.

Kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc - ảnh 1
Sinh viên Việt Nam đang làm các món ăn Hàn Quốc trong khuôn khổ “Tuần lễ Việt Nam-Hàn Quốc” (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)


Là hạt nhân tăng trưởng kinh tế của khu vực miền Trung, thành phố Đà Nẵng hiện là điểm đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Nếu như trước năm 2011, Hàn Quốc không có dự án nào đầu tư tại thành phố Đà Nẵng thì đến tháng 9 năm nay, Hàn Quốc đã có 27 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 700 triệu USD, trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 trong số 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Đà Nẵng. Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, khẳng định: “Trong định hướng thu hút đầu tư vào Đà Nẵng đến năm 2015, Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là một trong những đối tác có tiềm lực về tài chính, kỹ thuật và tập trung vận động đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào các ngành công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo… Buổi toạ đàm hôm nay thành phố lắng nghe các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đà Nẵng trình bày về hoạt động của mình và những vấn đề cần thành phố quan tâm tháo gỡ, giải quyết trong quá trình đầu tư”.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu