Kỷ niệm 20 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, trong khuôn khổ khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm 2014, Bộ Y tế tổ chức kỷ niệm 20 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện ( 1994-2014).  

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, trong khuôn khổ khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm 2014, Bộ Y tế tổ chức kỷ niệm 20 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện ( 1994-2014). 


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đánh giá cao vai trò phát động, sự chủ động, sáng tạo của Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương trong việc chủ trì, tham mưu và thực hiện các chương trình vận động hiến máu tình nguyện trong cả nước trong thời gian qua, góp phần nâng cao nhận thức, tạo dựng niềm tin cho người dân về hiến máu tình nguyện.


Kỷ niệm 20 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện - ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: "20 năm qua, giá trị lớn nhất mà công tác vận động hiến máu tình nguyện mang lại là giúp chúng ta có hơn 8,2 triệu đơn vị máu phục vụ điều trị cho hàng triệu bệnh nhân và đã có rất nhiều người được cứu sống nhờ truyền máu. Với cộng đồng, chúng ta đã hình thành được một phong trào mang nhiều ý nghĩa lớn lao, góp phần rất lớn vào công tác giáo dục đạo đức con người, hướng người dân, đặc biệt là giới trẻ đến với các hoạt động thiện nguyện, sống không thờ ờ và có trách nhiệm với cộng đồng. Có thể khẳng định rằng, phong trào hiến máu tình nguyện đã góp phần làm cho xã hội ngày càng nhân văn hơn".

So với các nước trong khu vực và trên thế giới, phong trào hiến máu tình nguyện Việt nam có những bước tiến bượt bậc, tốc độ phát triển nhanh, đặc biệt từ năm 2000, khi Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định 43 về việc vận động khuyến khích toàn dân tham gia hiến máu và lấy ngày 7/4 hàng năm là “ Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu